จองทะเบียนรถจากตัวแทนจำหน่ายหรือจากเอกชน

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่ารถที่คุณต้องการซื้อนั้นถูกต้องตามกฎหมาย ทุกๆ ปีในสหราชอาณาจักรจะมีการขายรถยนต์หลายหมื่นคันโดยมีประวัติก่อนหน้านี้ซึ่งทำให้เจ้าของใหม่เสียเงินเป็นจำนวนมากความเครียดและแม้แต่การสูญเสียรถยนต์คันใหม่ของพวกเขา จองทะเบียนรถจะพบข้อมูลมากมายตราบเท่าที่คุณรู้ว่าคุณกำลังมองหาอะไร คุณต้องรู้คำถามที่ถูกต้องในการถามและวิธีตรวจสอบบางสิ่งซึ่งอาจเป็นตัวบ่งชี้รถที่มีประวัติก่อนหน้านี้

จองทะเบียนรถตรวจสอบรถนั้นไม่เพียงพอเสมอไป

แม้แต่ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ช่ำชองที่สุดก็ยังหลงกลคิดว่าพวกเขากำลังซื้อรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย วิธีเดียวที่จะยืนยันได้ว่ามีสิ่งที่น่าสงสัยเกี่ยวกับรถคือถ้าคุณทำการตรวจสอบทะเบียนรถ จองทะเบียนรถสามารถให้ข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อให้สามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับรถที่คุณต้องการซื้อ ไม่มีทางที่คุณจะรู้บางอย่างเกี่ยวกับประวัติรถยนต์ได้เพียงแค่ดู แม้แต่คนที่ขายรถให้คุณก็อาจไม่รู้ประวัติก่อนหน้านี้และอาจขายรถด้วยความบริสุทธิ์ใจทั้งหมดที่มีการตรวจสอบทะเบียนมีรายงานว่ามีหมายเลขหรือหมายเลขประจำตัวรถที่แตกต่างกัน

คุณไม่ต้องการเสี่ยงกับการซื้อรถยนต์หนึ่งในครึ่งล้านคันที่มีการตัดเงินประกันทุกปีในสหราชอาณาจักร รถยนต์มากถึง 4 ในทุกๆ 100 คันที่เช็ค จองทะเบียนรถถูกตัดบัญชีไปก่อนหน้านี้ เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่ารถยนต์ถูกนำมาและขายโดยผู้ซื้อโดยไม่รู้ตัวและบางครั้งผู้ขายที่รถถูกขโมยหรือมีเงินค้างชำระ การตรวจสอบจองทะเบียนรถ ราคาจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณเสียเงินเนื่องจากรถที่ถูกขโมยจะต้องถูกส่งคืนให้กับเจ้าของที่ถูกต้องตามกฎหมาย

การซื้อรถกลายเป็นที่วางทุ่นระเบิดและคุณไม่ทราบว่า

รถถูกโคลนหรือตอกบัตรหรือถูกตัดและปิด เชื่อกันว่ามียานพาหนะมากถึง 1 ใน 12 คันที่มีความคลาดเคลื่อน หากคุณซื้อยานพาหนะเหล่านี้สักคันอาจทำให้คุณต้องเสียค่าซ่อมหลายพันคันหรืออาจถึงขั้นสูญเสียรถคันใหม่ของคุณหรือแม้กระทั่งต้องเข้าไปยุ่งกับตำรวจโดยไม่เจตนาหากคุณหยุดรถด้วยรถต้องสงสัย ขั้นตอนการจองทะเบียนรถเป็นข้อกำหนดทางกฎหมายและบังคับ เป็นเรื่องผิดกฎหมายสำหรับรถยนต์ใด ๆ ที่วิ่งบนถนนในออสเตรเลียโดยไม่ผ่านพิธีการที่จำเป็นเกี่ยวกับการจองทะเบียนรถ ในสถานการณ์เช่นนี้เราต้องเตรียมพร้อมที่จะปฏิบัติตามขั้นตอนและบรรทัดฐานของระบบราชการในการขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนโดยไม่มีปัญหาใด ๆ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในการลงทะเบียนรถต่อไปนี้เมื่อขอจองทะเบียนรถของคุณ ข้อบกพร่องใด ๆ ในกระบวนการลงทะเบียนจะทำให้กระบวนการไม่ถูกต้อง คุณจะต้องลงทะเบียนรถใหม่และจะต้องรับโทษจากการใช้รถโดยไม่ผ่านพิธีการลงทะเบียน หลายคนกลัวขั้นตอนการลงทะเบียนทางเทคนิคและซับซ้อนในออสเตรเลีย แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องจริงสำหรับทุกประเทศที่ขั้นตอนการลงทะเบียนเกี่ยวข้องกับการมีปฏิสัมพันธ์กับกรมยานยนต์หรือหน่วยงานดังกล่าว มีหลายรูปแบบที่ต้องกรอกขั้นตอนต่างๆที่ต้องปฏิบัติและค่าธรรมเนียมมากมาย