เหตุผลที่คุณควรทำ SEO ในปัจจุบัน

  • โปรโมตสินค้าในออนไลน์ให้เป็นที่รู้จัก ช่วงยุคของโควิดจะถูกจำกัดการใช้จ่าย เลือกใช้เงินเฉพาะที่จำเป็น ลดการจับจ่ายสิ่งที่ไม่รู้จักหรือไม่คุ้นเคยมาก่อน และคนส่วนมากจะยึดติดอยู่กับสิ่งที่รู้จักดีหรือมีข้อมูลอยู่แล้ว ทำให้สอดคล้องกับการทำ SEO ที่เป็นการสร้างลูกค้าได้ทราบข้อมูลธุรกิจของเรา และเริ่มเรียนรู้ SEO อย่างช่วงโควิดระบาด ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ก็มีเวลามากพอที่จะศึกษาข้อมูลบนสื่อออนไลน์ ก็มีโอกาสทำความรู้จักกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์มากขึ้น

 

  • การทำ SEO ราคาดีสิ่งที่ได้ก็คุ้มค่า เป็นปกติที่ช่วงเวลาแบบนี้จะต้องลดค่าใช้จ่ายเก็บเงินไว้ให้ได้มากที่สุด แม้แต่ค่าใช้จ่ายด้านโฆษณาหรือการตลาดก็ยังถูกตัดลดได้เช่นกัน แต่การโปรโมตสินค้าด้วยการทำ SEO เป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรตัดลด เพราะเมื่อเทียบกับการโปรโมตแบบอื่น เช่น โทรทัศน์ หรือโฆษณาผ่าน Youtube การทำ SEO มีราคาถูกที่สุด วัดผลได้จริง และสร้างยอดขายได้จริง แม้ว่าจะเป็นธุรกิจที่มีเงินทุนน้อยที่สุดก็สามารถทำได้เพราะสามารถเปิดช่องทางการมองเห็นให้แก่ลูกค้าหรือกลุ่มที่สนใจบนสื่ออนไลน์ได้

 

  • ทำครั้งเดียวแต่อยู่ได้นาน ธุรกิจหรือสินค้าที่มีประโยชน์ น่าสนใจในยุค ๆ นั้นจะได้รับการค้นหาบนสื่อออนไลน์อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมักมีคำค้นหาที่มียอดการค้นหาสูงยิ่งเนื้อหาบนเว็บไซต์หรือตัวเว็บไซต์ได้รับการปรับแต่งให้เข้ากับสถานการณ์ เว็บไซต์นั้นก็จะติดอันดับที่ดี ๆ หน้าแรก ๆ ทำให้มีคนค้นหาเจอและเข้ามาถึงธุรกิจได้เป็นจำนวนมาก

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://seo.z.com/th/