คำแนะในถมดินสร้างบ้าน โดยทีมงานนายช่างรับสร้างบ้านคุณภาพ

จะถมดินสูงแค่ไหนดีนะ อันนี้เป็นปัญหายอดฮิตก่อนการสร้างบ้านเลยทีเดียว โดยคณะทำงานวิศวกรรับสร้างบ้านคุณภาพ บางคนบอก 50 ซม บ้างก็ว่า 30 ซม ก็พอแล้วบางคนบอก 1 เมตรไปเลย แล้วจริงๆมันควรถมเท่าไหนหละ คำเฉลยของเรื่องนี้คือ แล้วแต่รสนิยมครับไม่มีการระบุที่แจ่มแจ้งเพียงแต่มันจะต้องสูงกว่าระดับถนนคอนกรีตหรือถนนลาดยางหน้าเหย้าเรือนเรา ประมาณ 50 ซม ก็เพียงพอ แต่ถ้าถนนหน้าบ้านช่องห้องหับเป็นถนนดินแดงก็ให้เพิ่มความสูงของระดับดินถมเป็น 1 ม.เพื่อเป็นการรองความสูงของถนนที่จะเพิ่มสูงขึ้นจากการลาดยางหรือทำถนนคอนกรีตในอนาคตกาลนั้นเอง  อีกวัตถุปัจจัยนึงคือระดับน้ำท่วมสูงสุดในโซนนั้น ถ้าสามารถหาข้อมูลได้เราก็ควรถมที่ดินให้สูงกว่าระดับดังกล่าวประมาณ 50 ซม.ขึ้นไป

การถมดินเพื่อสร้างบ้านเจ้าของบ้านจำเป็นต้องเผื่อการยุบตัวของดินด้วยนะ คือ เพิ่มส่วนแบ่งดินถมสูงขึ้นไปอีก 30 % เพื่อเผื่อให้ดินได้เซ็ตตัวหรือยุบตัว นั้นเอง เช่น จะถมดินสูง 50 ซม แต่ให้ถมดินไว้ที่ระดับ65 ซมนั้นเอง และควรถมดินไว้ก่อนการสร้างบ้านอย่างน้อย 4-6 เดือนยิ่งทิ้งไว้ผ่านหน้าฝนซักครั้งจะยิ่งทำให้ดินแน่นมากขึ้นทำให้ลดปัญหาดินทรุดหลังสร้างบ้านได้เป็นอย่างดี

บริษัท ดับบลิวเฮ้าส์ จำกัด รับสร้างบ้านหรู รับสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น รับสร้างบ้านคุณภาพ  พร้อมให้คำแนะนำทุกท่านที่มุ่งหวังสร้างบ้าน  โดยทีมงานนายช่างที่มีความจัดเจนในการสร้างบ้าน