ลักษณะที่ลงตัวกับการมองหาของชำร่วยงานแต่งงาน

การเหลือบเกี่ยวกับความแตกต่างและความคล้ายคลึงกันระหว่างวัฒนธรรมที่แตกต่างกันการปฏิบัติเกี่ยวกับงานแต่งงานของชาวทิเบตสามารถนำมาใช้เพื่อแสดงให้เห็นถึงบางส่วนของลัทธิสากลที่รองรับความแตกต่างของพื้นผิวระหว่างงานแต่งงาน ภายในวัฒนธรรมของเราเองเรามักจะได้รับการยอมรับจากประเพณีและของชำร่วยงานแต่งงาน จริงเราอาจต้องตรวจสอบจุดที่เฉพาะเจาะจงของมารยาทในงานแต่งงานเพื่อให้มั่นใจว่าเราไม่ละเมิดหรือลืมกฎสำคัญบางประการ แต่เราแทบไม่เคยคิดถึงแหล่งที่มาและเหตุผลที่สามารถรองรับประเพณีและกฎเหล่านี้ได้

ทิเบตเป็นประเทศที่ห่างไกลจากปกติในจิตใจของชาวตะวันตกส่วนใหญ่ที่พวกเขาอาจคาดหวังการปฏิบัติที่แปลกประหลาดและผิดปกติเพื่อล้อมรอบของขวัญแต่งงาน ในความเป็นจริงในขณะที่ของชำร่วยงานแต่งงาน ทิเบตยังคงฝังตัวอยู่อย่างมากในประเพณีที่ผ่านมาพวกเขาแทบจะไม่แปลกใจกับทุกคนที่คุ้นเคยกับวิธีการศุลกากรแต่งงานตะวันตกมีการพัฒนา

การปฏิบัติงานแต่งงานของทิเบตของชำร่วยงานแต่งงาน

ครั้งแรกถูกเสนอ โดยทั่วไปแล้วการแต่งงานจะจัดขึ้นโดยพ่อแม่ของเยาวชนและอาจเสนอโดยครอบครัวเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวที่มีศักยภาพ หลังจากที่ “การปฏิรูปประชาธิปไตยของชำร่วยงานแต่งงาน  ที่เข้มงวดมากซึ่งจำเป็นต้องมีฐานะทางสังคมและเศรษฐกิจที่เท่าเทียมกันของทั้งสองครอบครัวได้รับการผ่อนคลายอย่างมากแม้ว่าจะมีความไม่เท่าเทียมกันในสถานะ อย่างเท่าเทียมกันคู่หนุ่มสาวอาจได้พบและตกหลุมรักกันก่อนที่หนึ่งในครอบครัวจะเสนอ

โดยปกติแล้วครอบครัวที่คู่รักจะมีชีวิตอยู่ทำให้ข้อเสนอนี้และในปัจจุบันมีความห่วงใยทางสังคมน้อยลงเกี่ยวกับครอบครัวที่ทั้งคู่จะอยู่ด้วย ในช่วงเวลาของข้อเสนอของขวัญจากครอบครัวที่เสนอให้สมาชิกแต่ละคนในครอบครัวอื่น ๆ ของขวัญเหล่านี้ยกเว้นโยะผ้าไหมหรือผ้าลินินมีประโยชน์ ของชำร่วยงานแต่งงาน และผ้าข้าวสาลีเนยเนื้อแกะและไวน์รวมทั้งสิ่งที่เรียกว่า “นม” และ “ผ้ากันเปื้อน” เงินสำหรับมารดาเป็นคำขอบคุณสำหรับการเลี้ยงดูบุตร เป็นเรื่องปกติสำหรับครอบครัวที่เสนออาหารกลางวันและเมื่อสิ้นสุดวันสมมติว่าข้อเสนอนี้ได้รับการยอมรับซึ่งเป็นกรณีปกติแล้วพวกเขาจะได้รับข้าวและของขวัญอื่น ๆ

ของชำร่วยงานแต่งงาน หรือหมั้นก็เป็นประเพณีที่นำเสนอโดยครอบครัวที่แต่งงานกับลูก ลักษณะเฉพาะของสินสอดทองหมั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพทางการเงินของครอบครัวและอาจมีตั้งแต่อัญมณีเป็นต้นไปจนถึงของขวัญที่เป็นประโยชน์และเป็นประโยชน์มากขึ้นเช่นผ้าเสื้อผ้าผ้าห่มและอาหาร ของขวัญแต่งงานจากแขกอีกครั้งขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจ แต่โดยทั่วไปคล้ายกับของขวัญก่อนหน้านี้ – เสื้อผ้าผ้าอาหารไวน์เงินและวันนี้เครื่องใช้ภายในประเทศเช่นกัน

ในขณะที่ของที่กำหนดเองของสินสอดทองหมั้นจะไม่เป็นที่นิยมอีกต่อไปในตะวันตกประเพณีของครอบครัวของเจ้าสาวที่จ่ายเงินสำหรับงานแต่งงานยังคงเป็น สิ่งที่แปลกประหลาดคือศุลกากรของชาวทิเบตดูเหมือนว่าจะเป็นไปในทิศทางตะวันตกในการให้แนวทางที่เท่าเทียมกับเรื่องนี้มากขึ้น ในทิศตะวันตกของชำร่วยงานแต่งงาน ด้วยการหมั้นซึ่งเทียบเท่ากับข้อเสนอในทิเบต

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.nisulaiman.com/store/