ด้วยวิทยุสื่อสารเครื่องแดงสายระยะไกล

ใช้วิทยุสื่อสารเครื่องแดงเพื่อการสื่อสาร พวกเขาอนุญาตให้ผู้ใช้ส่งและรับสัญญาณผ่านช่องต่างๆ วิทยุเหล่านี้สามารถใช้งานได้หลากหลาย วิทยุเหล่านี้ใช้คลื่นวิทยุเพื่อการสื่อสารและวิทยุสื่อสารเครื่องแดงเหล่านี้มีความถี่แตกต่างกัน ดังนั้นวิทยุสองทางทำงานในความถี่ที่ต่างกัน ความถี่เหล่านี้อาจแตกต่างจากสถานที่อื่น อัตราการรับส่งข้อมูลขึ้นอยู่กับความถี่ที่วิทยุใช้ เมื่อมีการใช้ความถี่ต่ำการส่งข้อมูลอาจเกิดขึ้นในระยะทางสั้น ๆ ในกรณีที่มีการใช้ความถี่สูงการรับส่งข้อมูลจะเกิดขึ้นในระยะทางที่ใหญ่กว่า

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงเป็นอุปกรณ์สื่อสารแบบสองทาง

ที่แตกต่างกัน วิทยุสื่อสารเครื่องแดงเหล่านี้เรียกว่าช่วงยาวเพราะทำงานด้วยความถี่สูง วิทยุสื่อสารเครื่องแดงเหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าวิทยุ HF พวกเขาใช้ความถี่ในคลื่นสั้นในช่วงระหว่าง 3 MHz ถึง 30 MHz โดย MHz หมายถึงเฮิรตซ์ขนาดใหญ่ เฮิรตซ์เป็นหน่วยที่มีการวัดความถี่ วิทยุเหล่านี้สามารถส่งสัญญาณได้ในระยะทางไกลมาก วิทยุระยะไกลยังสามารถใช้งานกับความถี่สูงมาก และวิทยุสื่อสารเครื่องแดงระยะไกลเหล่านี้สามารถทำงานได้ในระยะทางที่ใหญ่มากและสามารถส่งสัญญาณได้อย่างชัดเจน

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ พวกเขามักจะใช้สำหรับการสื่อสารในเครื่องบินและเรือในทะเล วิทยุเหล่านี้เป็นที่นิยมอย่างมากในองค์กรทางทหารที่ใช้ในการสื่อสารสองทาง วิทยุสื่อสารเครื่องแดงนี้สามารถใช้งานได้ในพื้นที่ห่างไกลซึ่งไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือเนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานและความถี่ที่จำเป็น

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงการส่งสัญญาณเสียงได้อย่างชัดเจน

ในระยะทางไกล เพื่อการนี้วิทยุเหล่านี้มีแถบด้านเดียว วิทยุสื่อสารเครื่องแดงเหล่านี้สามารถส่งข้อมูลดิจิตอลจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้ นี่คือเหตุผลหลักของวิทยุเหล่านี้เป็นที่นิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับสัญญาณวิทยุ 2 ทางสัญญาณความถี่สูงมาก ถือว่าดีกว่าเนื่องจากมีอำนาจในการเจาะที่ดีขึ้นและสามารถใช้งานได้ง่ายในภูมิประเทศชนิดใดก็ได้ สัญญาณความถี่สูงมากสามารถเดินทางได้ไกลกว่าเมื่อเทียบกับความถี่สูงพิเศษ เหล่านี้วิทยุช่วงเข้าใช้สามารถใช้งานได้สะดวกในการใช้งานในร่มเช่นเดียวกับกลางแจ้ง

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงส่งข้อมูลในระยะทางไกลวิทยุเหล่านี้จำเป็นต้องใช้เสาอากาศขนาดใหญ่มาก ทำให้การจัดการวิทยุเหล่านี้ทำได้ยากขึ้น เมื่อใช้วิทยุเหล่านี้ในยานพาหนะเสาอากาศขนาดใหญ่เป็นปัญหาใหญ่เนื่องจากไม่สามารถติดตั้งลงในยานพาหนะได้อย่างง่ายดาย ด้วยเหตุนี้วิทยุสื่อสารเครื่องแดงยี่ห้อไหนดีจึงไม่เหมาะสำหรับใช้ในยานพาหนะ วิทยุสองทางทำงานในเส้นตรงของสายตาและดังนั้นจึงไม่ได้มีประสิทธิภาพมากที่ภูมิประเทศไม่เรียบ อย่างไรก็ตามทั้งๆ ที่มีข้อบกพร่องน้อย ๆ วิทยุสองทาง ได้รับความนิยมอย่างมากและมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย