สนุกและเพลิดเพลินไปกับสิ่งที่ดีที่สุดของเชียงใหม่ในการเดินทาง 1 วัน ด้วยรถเช่าท่องเที่ยวทั่วเชียงใหม่

เชียงใหม่ก่อตั้งขึ้นในฐานะเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาโบราณ

วันนี้มันเป็นจุดสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวภาคเหนือของประเทศไทย เพื่อความเพลิดเพลินและเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่ควรใช้เวลาอย่างน้อย 3 วันในการเดินทาง นั่นคือขั้นต่ำที่จะได้รับประสบการณ์ที่เชียงใหม่ อย่างไรก็ตามหากคุณมีเวลาเพียง 1 วันต่อไปนี้เป็นแนวคิดบางประการสำหรับการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของเมืองนี้

  • เริ่มต้นในตอนเช้าเวลาประมาณ 8.00 น. และรับประทานอาหารเช้าที่ตลาดดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงที่สุดในเชียงใหม่: ตลาดวโรรส
  • นั่งกับคนในท้องถิ่นและดูพวกเขาไปเกี่ยวกับธุรกิจประจำวันของพวกเขาช้อปปิ้งสำหรับร้านขายของชำและอื่น ๆ
  • หากต้องการมาที่นี่คุณสามารถใช้รถสองแถวสีแดง (รถกระบะ) ตลอดทั้งวันนี่จะเป็นทางเลือกของคุณสำหรับการเดินทางที่ประหยัดและสะดวกสบายรอบเมือง หรือจะใช้บริการ รถเช่าเชียงใหม่ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ไม่ต้องหารถให้ยุ่งยาก

จุดที่สองของการเดินทางคือวัดพระธาตุดอยสุเทพวัดบนเนินเขาจากจุดที่คุณสามารถชมทิวทัศน์อันงดงามของจังหวัดเชียงใหม่ด้านล่าง นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงได้โดยสองชั้น วัดพระธาตุเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของภาคเหนือและไม่ควรพลาด ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาที่นี่และอธิษฐาน อย่าลืมกล้องของคุณเนื่องจากวัดที่สวยงามแห่งนี้มีโอกาสถ่ายภาพมากมาย ขั้นตอน 290 นาคขนาบข้างและเจดีย์สีทองขนาดใหญ่เป็นช็อตยอดนิยม เพียงแค่ ใช้บริการ รถ เช่า เชียงใหม่ ก็ไปได้แล้วในทุกๆที่ที่คุณอยากจะไป เพราะเชียงใหม่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและธรรมชาติ

ตอนนี้ควรจะเป็นเวลาอาหารกลางวันและถ้าคุณหิวมีร้านอาหารไทยอยู่ในที่จอดรถไกลออกไปตามถนนที่คุณขึ้นมา หรือคุณสามารถกินในเมืองเก่าของเชียงใหม่ซึ่งเป็นจุดแวะพักของคุณต่อไป ไปที่วัดพระสิงห์ซึ่งเป็นวัดในเมืองเก่าที่ล้อมรอบด้วยคูเมืองรูปสี่เหลี่ยม

นี่คือหนึ่งในวัดที่สำคัญในจังหวัดเชียงใหม่และมีโบสถ์ Lai Kham ที่มีการแกะสลักไม้ที่สวยงามและภาพจิตรกรรมฝาผนังสไตล์ภาคเหนือและพื้นที่เก็บข้อมูลพระคัมภีร์อันงดงามที่มีรูปปั้นนูนที่โดดเด่น

วันนี้คุณอาจเห็นวัดมากพอและเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ดังนั้นมุ่งหน้าไปที่ร้านนวดหรือแม้แต่วัดเพื่อรับบริการนวดแผนไทยโบราณหรือนวดเท้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ของคุณ ราคาไม่แพงจริง ๆ : เพลิดเพลินกับการนวด 1 ชั่วโมงในราคา 200 บาทหรือน้อยกว่า

หลังจากการนวดของคุณคุณอาจจะหิว นั่งสองแถวไปยังแม่น้ำปิงที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งเรียงรายไปด้วยร้านอาหารมากมายที่ให้บริการอาหารริมแม่น้ำ รายการโปรดของนักท่องเที่ยวอยู่ระหว่างสะพานนวรัฐและสะพานนครพิงค์ เพลิดเพลินกับอาหารเย็นและเครื่องดื่มของคุณที่นี่พร้อมดนตรีสด

และหากคุณยังคงเล่นเกมเพื่อการช็อปปิ้งแวะไปที่หนึ่งในไอคอนของเชียงใหม่: ไนท์บาซาร์ รถเกวียนริมถนนจำหน่ายสินค้าและของที่ระลึกทุกชนิดตามแนวถนนทั้งสองด้าน อาคารเชียงใหม่ไนท์บาซาร์เป็นที่ตั้งของร้านค้าหัตถกรรมมากมายของจังหวัดและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

และนี่จะจบวันของคุณในเชียงใหม่ ค่าเช่ารถเชียงใหม่อีกมากมายที่เชียงใหม่มีให้และผู้เดินทางมักจะพักนานกว่าที่วางแผนไว้ คุณสามารถทำได้เช่นกันหากคุณหลงเสน่ห์เมืองที่สวยงามแห่งนี้