เคล็ดลับและคำแนะนำในการซื้อรถมือสอง

เมื่อคุณขับรถคันใหม่ออกจากโชว์รูมก็จะสูญเสียมูลค่าทันทีไปประมาณ 20% ซึ่งจะเป็นการบอกว่าการซื้อรถมือสองจะไม่เป็นการลงทุน อย่างไรก็ตามหากคุณซื้อรถมือสองคุณสามารถหามอเตอร์ราคาไม่แพงในราคาที่ไม่ลดลงเร็วเท่ากับรถยนต์ใหม่ดังนั้นการซื้อรถมือสองสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นการซื้อที่คุ้มค่ากว่า

ซื้อใหม่แต่บางครั้งเรานำไปสู่ความเชื่อว่าโลกของยอดขายรถมือสองนั้นจมอยู่ใต้น้ำกับพนักงานขายรถมือสองสำเร็จรูปพร้อมที่จะแย่งลูกค้าที่ไม่สงสัยและใช้ประโยชน์จากความไม่รู้กลไก ดังนั้นคุณจะไปเกี่ยวกับการซื้อรถมือสองซึ่งจะไม่ทำลายลงในนาทีที่คุณขับรถออกไปในพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างไร มีสามสถานที่สำคัญในการซื้อรถมือสองจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มือสองผู้ขายส่วนตัวหรือการประมูล

การซื้อจากตัวแทนจำหน่ายรถมือสองที่มีชื่อเสียง

น่าจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการซื้อรถมือสองโดยเฉพาะถ้าคุณไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์มากนัก ตัวแทนจำหน่ายจะทดสอบรถยนต์เพื่อความปลอดภัยและความแข็งแรงทางกลและมักจะรับประกันรูปแบบบางอย่าง อย่างไรก็ตามข้อเสียของการซื้อจากตัวแทนจำหน่ายคือพวกเขามีแนวโน้มที่จะมีราคาแพงกว่าการซื้อแบบส่วนตัวเล็กน้อย แม้ว่าพวกเขาจะยังคงเปิดให้มีการเจรจาต่อรองราคาเป็นไปได้ที่จะรับสินค้าราคาถูกจากการประมูลรถมือสอง

อย่างไรก็ตามการซื้อจากการประมูลรถยนต์โดยปกติจะไม่อนุญาตให้คุณมีเวลามากในการตรวจสอบหรือทดสอบขับยานพาหนะ ดังนั้นจึงต้องใช้ความระมัดระวัง มากยิ่งขึ้นเมื่อซื้อจากเว็บไซต์ประมูลออนไลน์ที่คุณมีเพียงภาพถ่ายและคำอธิบายสั้น ๆ รถมือสองสามารถพบได้ในเอกสารท้องถิ่นบอร์ดประกาศและผ่านคลาสสิฟายด์รรถมือสองออนไลน์ ไม่มีปัญหาการขาดแคลนของผู้ขายรถยนต์ส่วนตัวและนี่อาจเป็นวิธีที่พบได้บ่อยที่สุดในการซื้อรถยนต์มือสอง เมื่อพบรถยนต์ที่น่าสนใจผู้ซื้อสามารถติดต่อผู้ขายทางโทรศัพท์หรืออีเมลเพื่อนัดหมายการตรวจสอบและยื่นข้อเสนอ

ก่อนที่จะซื้อรถมือสองใด ๆ ก่อนอื่นให้ตรวจสอบมูลค่าตลาด

ในปัจจุบันสำหรับรถที่คุณต้องการ มีหนังสือนำเที่ยวจากหนังสือพิมพ์ส่วนใหญ่ที่ทำรายการและรุ่นสำหรับรถยนต์เกือบทุกคันและให้คุณค่าโดยประมาณที่สัมพันธ์กับอายุ เมื่อคุณกำลังตรวจสอบรถมือสองราคาถูกก่อนอื่นให้ตรวจสอบการทำงานของร่างกาย มีการกัดกร่อนหรือการเกิดสนิมหรือไม่ มันหายากที่จะหารถที่มีอายุมากกว่า 5 ปีซึ่งปลอดจากสนิมอย่างสมบูรณ์ แต่ต้องแน่ใจว่าการกัดกร่อนใด ๆ นั้นเป็นเครื่องสำอางแทนที่จะเป็นโครงสร้าง จากนั้นดูสถานะทั่วไปของเครื่องยนต์และตรวจสอบสีของน้ำมันและสารหล่อเย็นเนื่องจากสามารถบอกเบาะแสกับสภาพได้