คุณหาเห็ดเยื่อไผ่กินได้ที่ไหน

คำถามหลักและสำคัญมากที่แต่ละคนสนับสนุนให้ล่าเห็ดป่าถามตัวเองว่าฉันจะหาเห็ดเยื่อไผ่กินได้ที่ไหนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทราบสถานที่ที่ดีที่สุดในการค้นหาเห็ดที่กินได้ในป่าหากคุณต้องการเป็นนักล่าเห็ดป่าที่มีประสิทธิภาพ เราทุกคนรู้ว่าเห็ดจำนวนมากเติบโตในป่าในขณะที่ฉันจะไม่มองเข้าไปในทุ่งที่เติบโต แต่คุณจะเห็นว่ามีปัจจัยนี้ไม่ใช่ต้นไม้ทุกต้นในป่าที่สร้างเชื้อราที่มีเชื้อราเห็ดเยื่อไผ่โดยเฉพาะที่กินได้ ดังนั้นเห็ดเติบโตในร่วมกับต้นไม้บางชนิดและนั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำไมการเจอเห็ดป่าที่กินได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นต้นไม้และภูมิอากาศจึงเป็นตัวกำหนดว่าเห็ดป่าชนิดใดที่จะเติบโตในป่า

ก่อนที่จะออกไปล่าเห็ดเยื่อไผ่ขอแนะนำให้วางแผนนิดหน่อย

งานแรกในรายการการวางแผนจะต้องตรวจสอบประเภทของป่าแน่นอนว่าต้นไม้เติบโตขึ้นที่ใด ภายในช่วงที่สามารถเข้าถึงได้ จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ผ่านมาของฉันส่วนผสมที่ดีที่สุดของต้นไม้คือต้นสนต้นโอ๊กและต้นเบิร์ชเพราะมีเพียงต้นไม้ชนิดนี้เท่านั้นที่ทำให้พื้นดินสมบูรณ์แบบสำหรับการเจริญเติบโตของเชื้อราที่น่ารื่นรมย์ที่สุด ทุกครั้งที่ฉันเลือกเห็ดเยื่อไผ่ฉันสังเกตชนิดของต้นไม้และปริมาณของมันในพื้นที่ เป็นเรื่องที่ดีมากเมื่อป่าทำขึ้นจากการผสมผสานสัดส่วนของต้นสนต้นโอ๊กและต้นเบิร์ชแม้ว่าจะมีสถานที่ที่มีต้นไม้มากกว่าหนึ่งต้น

ต้นไม้สร้างดินแดนที่สปอร์ของเชื้อราสามารถรองรับตัวเองได้ หากคุณอยู่ท่ามกลางต้นสนและต้นสนดินจะถูกปกคลุมด้วยเข็มของตัวเอง คุณจะพบว่าตัวเองอยู่ในเงามืดของต้นไม้สูงเหล่านี้ซึ่งกิ่งด้านล่างจะหายไปหรือไม่มีเข็ม ที่ดินดูเหมือนจะปราศจากความชื้น เมื่อคุณอยู่บนดินชนิดนี้มันจะรู้สึกยืดหยุ่นและนุ่มนวลราวกับว่าคุณเหยียบฟองน้ำ หากมีที่ว่างเพียงพอระหว่างต้นไม้และแสงแดดส่องถึงโดยตรงพื้นผิวดินจะถูกปกคลุมด้วยมอสสีเขียว หากต้องการค้นหาเห็ดเยื่อไผ่ที่กินได้ในป่าท่ามกลางต้นสนและต้นสนวิธีที่ดีที่สุดคือออกจากที่นั่นทันทีหลังจากปริมาณน้ำฝนตามมาด้วยวันที่มีแดดจัด

หากคุณอยู่ท่ามกลางต้นโอ๊กหรือต้นเบิร์ชด้านล่าง

จะถูกปกคลุมไปด้วยใบไม้ร่วงกิ่งก้านแตกและซากพืชและหญ้า คุณมักจะสะดุดบนหญ้าสูงตามขอบของป่าไม้เบิร์ช ทุก ๆ ครั้งจากนั้นคุณจะสังเกตเห็นจุดที่แสงอาทิตย์ส่องผ่านลำต้นไม้ บ่อยครั้งที่คุณจะพบพุ่มไม้ราสเบอร์รี่ป่ารอบ ๆ กลิ่นหอมที่น่าจดจำของพื้นดินและเชื้อราเชิญชวนให้คุณเข้าไปดูต้นไม้และหญ้าเพื่อให้มีเห็ดที่น่ากิน คุณเพียงแค่ต้องล่าอย่างระมัดระวัง

โดยสรุปแล้วฉันอยากจะบอกว่าไม่มีพื้นที่หรือสถานที่แน่นอนที่มีเห็ดกินได้ในปริมาณสูงสุด แต่พวกเขาเติบโตที่นี่และที่นั่นและในแต่ละปีมันต่างกัน พวกเขาสามารถปรากฏขึ้นทันทีในสถานที่ที่พวกเขาไม่ได้เห็นเมื่อปีที่แล้วหรือเป็นเวลานานก่อน โดยทั่วไปการค้นหาเห็ดที่กินได้ในป่าเป็นเรื่องของความเข้าใจเกี่ยวกับป่าไม้และความโชคดีของคุณ และนั่นคือเหตุผลที่ฉันชอบที่จะมองหาและหาเห็ดเยื่อไผ่กินได้ป่า

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.youtube.com/watch?v=h0hGbvesGKg