การตัดสินใจทางวิทยุสื่อสารแบบสองทางที่คุณไม่รู้จักคุณมี

วิทยุสื่อสารเป็นที่รู้จักกันในชื่อตัวรับส่งสัญญาณ วิทยุเหล่านี้ใช้สำหรับทั้งการส่งและรับข้อมูลหรือสัญญาณ วิทยุสื่อสารเหล่านี้สามารถทำงานกับเทคโนโลยีอะนาล็อกหรือเทคโนโลยีดิจิตอล เมื่อใช้เทคโนโลยีอนาล็อกในวิทยุเหล่านี้การส่งสัญญาณสามารถทำได้อย่างชัดเจนแม้กับสัญญาณที่อ่อนมาก อย่างไรก็ตามในเทคโนโลยีอะนาล็อกสิ่งเดียวที่สามารถทำได้ในเวลาใดก็ตามเช่นข้อมูลสามารถระบายหรือรับ เมื่อมีการใช้เทคโนโลยีดิจิตอลสามารถส่งและรับข้อมูลได้พร้อมกัน

วิทยุสื่อสารมาในสองสไตล์

เหล่านี้เป็นสไตล์ดูเพล็กซ์และแบบง่าย ๆ ในวิทยุสื่อสารสามารถใช้ช่องทางเดียวได้ตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่ามีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถส่งข้อมูลได้ในแต่ละครั้ง ประเภทที่นิยมมากที่สุดของวิทยุเริมเป็นเครื่องส่งรับวิทยุสื่อสาร วิทยุดูเพล็กซ์เป็นช่องที่ใช้สำหรับส่งข้อมูลต่างกัน ซึ่งหมายความว่าเวลาใดก็ตามการใช้สามารถส่งและรับข้อมูล แต่ใช้สองช่องทางที่แตกต่างกัน วิทยุบริการวิทยุมือถือทั่วไปเปลี่ยนบริการวิทยุครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว

หนึ่งในเหตุผลหลักสำหรับเรื่องนี้คือความจริงที่ว่าวิทยุสื่อสารทั่วไปสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับการสื่อสารในระยะยาว สิ่งเหล่านี้สามารถทำงานได้ภายในระยะ 20 ไมล์ วิทยุเหล่านี้ทำงานได้ดีที่สุดเมื่อไม่มีสิ่งกีดขวางและภูมิประเทศนั้นเรียบง่าย วิทยุสื่อสารนี้ไม่สามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่ที่เป็นภูเขา วิทยุสื่อสารเหล่านี้มีประสิทธิภาพมากและเหมาะสมที่สุดสำหรับใช้ในองค์กรทหาร

วิทยุสื่อสารประเภทนี้มีราคาแพงและผู้ใช้ยังต้องมีใบอนุญาต

ในการใช้งานวิทยุเหล่านี้ โดยทั่วไปแล้ววิทยุสื่อสารเป็นอุปกรณ์พกพาที่สามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ การใช้งานวิทยุประเภทนี้ที่เป็นที่นิยมและนิยมใช้กันมากที่สุดคือการสื่อสาร วิทยุดังกล่าวสามารถใช้สำหรับการส่งและรับข้อมูลหรือสัญญาณในเวลาเดียวกัน ทำให้วิทยุสื่อสารเหล่านี้ใช้งานได้สะดวก วันนี้วิทยุสองทางมาพร้อมกับคุณสมบัติมากมาย คุณสมบัติเหล่านี้ได้รับการเพิ่มโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้ วิทยุเหล่านี้มีให้เลือกหลายช่วงราคา วิทยุส่วนใหญ่ประเภทนี้มีราคาไม่แพง นอกจากนี้วิทยุเหล่านี้ยังมีให้เลือกใช้หลายรุ่น

ทุกคนใช้วิทยุสื่อสารเพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นประเภทของวิทยุที่ลูกค้าซื้อขึ้นอยู่กับการใช้งานวิทยุของบุคคลนั้น ๆ มีหลายสิ่งที่จะต้องเก็บไว้ในใจเมื่อซื้อวิทยุสองทาง หนึ่งในข้อควรพิจารณาหลัก ได้แก่ ส่วนประกอบพื้นฐานของวิทยุ หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดที่ต้องตรวจสอบคือแบตเตอรี่ วิทยุประเภทนี้ส่วนใหญ่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในแบบชาร์จใหม่ได้ แบตเตอรี่เหล่านี้ต้องการการชาร์จเพื่อใช้งานวิทยุเป็นเวลานาน