เคล็ดลับที่เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับการใช้งานเครื่องตัดพลาสม่า

หากคุณมีงานตัดจำนวนมากและพบว่ามีใบเลื่อยไม่เพียงพอสำหรับจุดประสงค์การเลือกใช้เครื่องตัดพลาสม่าก็เป็นการตัดสินใจที่มีเหตุผล ความจริงก็คือว่าวันนี้ตลาดยังเต็มไปด้วยเครื่องจักรขนาดเล็กราคาถูกและยังพกพาได้ ข้อดีหลักของการเป็นเจ้าของเครื่องตัดพลาสม่าคือการใช้งานง่ายตัดคุณภาพดีและเวลาตอบสนองรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยการตัดพลาสม่าเป็นกระบวนการที่ใช้เครื่องตัดพลาสม่าความเร็วสูงที่รุนแรงของก๊าซไอออไนซ์ที่มักจะส่งมาจากปากที่แคบ ก๊าซไอออไนซ์เครื่องตัดพลาสม่าความเร็วสูงหรือพลาสมาตามที่ทราบกันแล้วจะทำการผลิตกระแสไฟฟ้าจากไฟฉายของเครื่องตัดพลาสมาไปยังชิ้นส่วนที่จะทำการตัด พลาสม่าจะให้ความร้อนแก่ชิ้นงานที่มีปัญหาและหลอมละลายวัสดุ ความเร็วสูงของแก๊สไอออไนซ์จะพัดโลหะหลอมเหลวออกไปโดยอัตโนมัติ

ดังนั้นจึงสามารถตัดได้อย่างง่ายดายด้วยอลูมิเนียมสแตนเลสและวัสดุ

คำถามที่อาจเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคืออะไรคือความแตกต่างระหว่างการตัดพลาสมาและเครื่องตัดพลาสม่าความจริงง่ายๆคือพลาสมาสามารถใช้กับโลหะทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นเหล็กอ่อนอลูมิเนียมหรือสแตนเลส ในเรื่องที่เกี่ยวกับ oxyfuel มันทำให้เกิดการรวมตัวกันโดยการออกซิไดซ์หรือในภาษาที่ง่ายกว่ามันจะเผาโลหะที่มันถูกแยกออกดังนั้นกระบวนการออกซีฟูเอลจึงถูก จำกัด ด้วยเหล็กและโลหะเหล็กอื่น ๆ ซึ่งสนับสนุนกระบวนการออกซิไดซ์

เนื่องจากเครื่องตัดพลาสม่าไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเกิดออกซิเดชั่นดังนั้นจึงสามารถตัดได้อย่างง่ายดายด้วยอลูมิเนียมสแตนเลสและวัสดุเครื่องตัดพลาสม่านำไฟฟ้าอื่น ๆอีกปัจจัยที่ต้องกล่าวถึงก็คือการตัดพลาสมานั้นง่ายกว่ามากสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะได้รับความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะกับวัสดุทินเนอร์ซึ่งแตกต่างจากการตัดด้วย เครื่องตัดพลาสม่าแทบจะไม่ต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตามสำหรับการใช้งานแผ่นที่หนักกว่าเราต้องการแหล่งจ่ายไฟความจุสูงสำหรับการตัดพลาสม่า

ตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณคุณจำเป็นต้องเข้าใจสิ่งต่อไปนี้

การตัดพลาสม่าเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมสำหรับการตัดเหล็กและโลหะที่ไม่ใช่เหล็กซึ่งมีความหนาไม่เกิน 1 นิ้ว แนะนำให้ใช้การตัดพลาสม่าสำหรับการตัดโลหะแบบขยายที่เครื่องตัดพลาสม่าอาจพิสูจน์ได้ว่าไร้ประโยชน์ อุปกรณ์ตัดพลาสม่าตัดเหล็กที่หนากว่าหนา 1 นิ้วในเวลาที่เร็วกว่าพลาสมาหากหลังจากศึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานทั้งหมดของคุณหากคุณรู้สึกว่าเครื่องตัดพลาสม่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณคุณจำเป็นต้องเข้าใจสิ่งต่อไปนี้เพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากเครื่องตัดพลาสม่าของคุณก่อนเริ่มดำเนินการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีอากาศอัด

ที่สะอาดซึ่งไม่ได้ผสมน้ำหรือน้ำมัน เครื่องหมายการเผาไหม้สีดำบนจานเป็นสัญญาณที่แน่นอนว่าอากาศมีการปนเปื้อน ใช้ความดันอากาศที่ถูกต้องและให้แน่ใจว่าหัวฉีดและอิเล็กโทรดอยู่ในตำแหน่งเครื่องตัดพลาสม่าที่เหมาะสมอย่าปฏิบัติตามข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้งาน สวมเสื้อผ้าและถุงมือป้องกันเช่นเดียวกับแว่นตาดำหรือเกราะเชื่อมทำให้เป็นจุดที่จะเข้าใกล้โลหะในมุมที่สะดวก – 60 องศาจากแนวนอน, 30 องศาจากแนวตั้ง – จากนั้นหมุนไฟฉายไปยังตำแหน่งแนวตั้ง การทำตามวิธีนี้จะหมายถึงโลหะที่หลอมเหลวจะถูกพัดออกจากไฟฉาย