คุณค่าของอาหารผู้สูงอายุในโภชนาการและคุณภาพชีวิตที่ดี

คุณค่าของการดูแลที่บ้านในโภชนาการผู้สูงอายุโภชนาการที่ดีไม่ได้มีความสำคัญเพียงอย่างเดียวเมื่อโตขึ้นการรับประทานอาหารที่เหมาะสมในปริมาณที่เหมาะสมมีความสำคัญตลอดชีวิต อาหารผู้สูงอายุในวัยหนุ่มสาวและวัยกลางคนการกินมากเกินไปมักเป็นปัญหาที่ทำให้คุณภาพชีวิตต่ำลงและอาหารผู้สูงอายุอายุการใช้งานสั้นลง แต่สำหรับผู้สูงอายุการรับประทานอาหารน้อยเกินไปซึ่งมีความเสี่ยง การดูแลที่บ้านสามารถป้องกัน

ไม่ให้ผู้สูงอายุสูญเสียความเป็นอิสระเนื่องจากการขาดสารอาหารความเสี่ยงของการรับประทานอาหารผู้สูงอายุน้อยสำหรับผู้สูงอายุเมื่อเราอายุมากขึ้นอัตราการเผาผลาญของเราจะลดลงและเรามักจะออกกำลังกายน้อยลงซึ่งต้องการอาหารน้อยลง สิ่งนี้มาพร้อมกับความอยากอาหารผู้สูงอายุที่ลดลงแม้ว่าจะไกลเกินไป ด้วยโรคอ้วนที่เพิ่มสูงขึ้นในโลกตะวันตกการลดน้ำหนักมักได้รับการสนับสนุนให้เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี

การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการขาดสารอาหารอาจทำให้เกิดปัญหา

อย่างไรก็ตามการศึกษาจำนวนหนึ่งแสดงให้เห็นว่าการลดน้ำหนักในผู้สูงอายุนั้นค่อนข้างอันตรายเนื่องจากมักจะนำไปสู่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงทำให้การใช้ชีวิตอิสระของผู้สูงอายุตกอยู่ในความเสี่ยง การขาดสารอาหารเป็นอีกด้านหนึ่งของเหรียญความอยากอาหารที่ลดลง อาหารผู้สูงอายุการศึกษาแสดงให้เห็นว่าการขาดสารอาหารอาจทำให้เกิดปัญหาหลายอย่าง อาหารผู้สูงอายุตั้งแต่การพัฒนาของแผลกดทับไปจนถึงอุบัติการณ์

ของกระดูกโคนขาหักผู้สูงอายุหนึ่งในสิบคนที่เสี่ยงต่อการขาดสารอาหารเมื่อเร็ว ๆ นี้อาหารผู้สูงอายุมีรายงานในข่าวว่าผู้สูงอายุ 1 ใน 10 คนในสหราชอาณาจักรมีความเสี่ยงต่อการขาดสารอาหารซึ่งส่งผลให้พวกเขาถูกบังคับให้ออกจากชุมชนเพื่อย้ายไปอยู่ในสถานสงเคราะห์ บริการอาหารผู้สูงอายุในชุมชนเช่นมื้ออาหารบนล้อกำลังถูกลดความสำคัญลงและดูเหมือนว่าจะมีเวลาน้อยลงในการใช้จ่ายกับคนที่ส่งอาหารให้การดูแลที่บ้านสามารถช่วยได้อย่างไร

การติดเชื้อในลำคอปอดหรือจมูกอาหารการไม่มีอาหาร

ผู้ดูแลที่ไปเยี่ยมลูกค้าตามบ้านเป็นประจำมีโอกาสตรวจสอบปริมาณอาหารถามเกี่ยวกับประเภทของอาหารที่รับประทานติดตามน้ำหนักของลูกค้าและรายงานข้อกังวลใด ๆ อาหารผู้สูงอายุกลับไปยังครอบครัวของลูกค้าและผู้จัดการดูแล อาหารผู้สูงอายุ สําเร็จรูปซึ่งสามารถส่งต่อไปยังแพทย์พยาบาลและบริการอาหารผู้สูงอายุสังคมสุขอนามัยส่วนบุคคลผมรุงรังอาจเป็นสัญญาณของคนที่ไม่สนใจรูปร่างหน้าตา แต่ก็อาจเป็นสัญญาณของโรคซึมเศร้า

ได้เช่นกัน กลิ่นตัวบ่งบอกได้ว่าพวกเขามีปัญหาในการอาบน้ำหรือสูญเสียการควบคุมกระเพาะปัสสาวะหรือลำไส้กลิ่นปากอาจเป็นสัญญาณว่าไม่สามารถแปรงฟันได้โรคเหงือกหรือการติดเชื้อในลำคอปอดหรือจมูกอาหารการไม่มีอาหารมากในบ้านหรือมีคุณค่าทางโภชนาการอาหารผู้สูงอายุอาจเป็นสัญญาณของการหลงลืมหรือความยากลำบากในการเดินทางไปที่ร้าน อาหารที่เน่าเปื่อยในตู้เย็นหรือที่อื่น ๆ อาจเป็นสัญญาณที่จำเป็นในการซื้อของชำ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thaiotsukanutrition.club/knowledge-details?knowledge_id=3