ผ่าตัดขากรรไกรให้ประโยชน์กับผู้ที่มีฟันไม่ตรงแนว

บุคคลที่มีอายุครบ 18 ปีสามารถเข้ารับการผ่าตัดได้เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ขากรรไกรหยุดการเจริญเติบโต ขั้นตอนที่เหมาะสมจะถูกตัดสินใจหลังจากผ่าตัดขากรรไกรกำหนดความรุนแรงของอาการ การที่ผู้ป่วยจะเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกรโดยทีมแพทย์ซึ่งประกอบไปด้วยศัลยแพทย์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเชียลทันตแพทย์และทันตแพทย์จัดฟัน เครื่องมือจัดฟันสำหรับการเคลื่อนฟันไปยังตำแหน่งใหม่ในระยะที่หนึ่ง ผ่าตัดขากรรไกรด้วยการจัดฟันที่ต้องใช้เวลา 9 ถึง 14 เดือนการผ่าตัดทั้งหมดน่าจะใช้เวลาหลายปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์

ผ่าตัดขากรรไกรที่เหมาะสมทำได้

การผ่าตัดขากรรไกรที่ถูกต้อง | จุดเริ่มต้นของงานออกแบบ คือ ปัญหา  เมื่อมีปัญหา มีโจทย์  จึงมีการออกแบบแก้ไขซึ่งโจทย์ที่ว่านั้นมีความยากง่ายต่างกัน

โดยใช้แบบจำลองปูนปลาสเตอร์ การเปลี่ยนตำแหน่งของขากรรไกรทำได้โดยศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้าขากรรไกรในระยะที่สอง ต้องใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงและการผ่าตัดเป็นแบบผู้ป่วยนอก บางกรณีจำเป็นต้องปลูกถ่ายกระดูกเพื่อฟื้นฟูลักษณะและหน้าที่ตามธรรมชาติ ระยะที่สามมักเกิดขึ้นหลังการผ่าตัดสองถึงสามเดือน ผ่าตัดขากรรไกรต้องจัดฟันอย่างนุ่มนวลหากจำเป็นต้องใช้เวลาในการรักษา 6 เดือน การถอดเครื่องมือจัดฟันจะเกิดขึ้นในขั้นตอนสุดท้าย อาจเห็นรอยช้ำและบวมน้อยที่สุด เวลาที่ใช้ในการรักษาอย่างสมบูรณ์คือประมาณ 9 ถึง 12 เดือน

นอกจากนี้คุณยังสามารถผสมผสานการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะหลับร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกรได้หากคุณมีอาการนี้และศัลยแพทย์ตกแต่งแนะนำให้ทำการรักษา ขั้นตอนนี้จะดำเนินการหลังจากอายุ 18 ปี เมื่อผ่าตัดขากรรไกรหยุดการเจริญเติบโตตามปกติ เมื่อพิจารณาถึงความรุนแรงของเงื่อนไขขั้นตอนที่เหมาะสมจะถูกเลือก ทีมผ่าตัดซึ่งประกอบไปด้วยทันตแพทย์ทันตแพทย์จัดฟันและศัลยแพทย์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเชียลจะทำงานร่วมกันเพื่อพิจารณาว่าคุณเป็นผู้สมัครรับการแก้ไขขากรรไกรหรือการผ่าตัดปรับกระดูก หลังจากปรึกษาคุณจะได้รับการตรวจเพื่อวินิจฉัย

ในระยะแรกฟันจะเคลื่อนไปยังตำแหน่งใหม่โดยใช้เครื่องมือจัดฟัน

การจัดฟันเป็นเวลาเก้าถึง 14 เดือนการผ่าตัดอาจใช้เวลานานหลายปี แบบจำลองปูนปลาสเตอร์ทำขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าฟันอยู่ในแนวที่เหมาะสม อาจต้องใช้การเอ็กซ์เรย์รูปภาพและแบบจำลองของฟันเพื่อช่วยเป็นแนวทางในการผ่าตัด ในระยะที่สองศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้าขากรรไกรจะปรับตำแหน่งขากรรไกรของคุณในระหว่างการผ่าตัด การผ่าตัดใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงและโดยปกติจะทำแบบผู้ป่วยนอก ในบางกรณีจำเป็นต้องมีการปลูกถ่ายกระดูกเพื่อฟื้นฟูการทำงานและรูปลักษณ์ที่สวยงามระยะที่สามเกิดขึ้น 2-3 เดือนหลังการผ่าตัด

ผ่าตัดขากรรไกรจะจัดฟันอย่างเบามือหากจำเป็น การจัดฟันหลังผ่าตัดอาจใช้เวลา 6 เดือน หลังจากขั้นตอนสุดท้ายของการรักษาแล้วเครื่องมือจัดฟันจะถูกลบออก ภาวะแทรกซ้อนที่พบบ่อยในขั้นตอนนี้คืออาการบวมและฟกช้ำเพียงเล็กน้อย ด้วยระยะการรักษาเริ่มต้นประมาณหกสัปดาห์การรักษาขากรรไกรให้สมบูรณ์จะใช้เวลาระหว่างเก้าถึง 12 เดือน คำแนะนำหลังการผ่าตัดจะมีให้เพื่อการฟื้นตัวที่ราบรื่นเช่นการรับประทานอาหารเหลวอ่อน ๆ เป็นเวลา 7 ถึง 10 วัน การผ่าตัดเสริมสร้างขากรรไกรสามารถใช้ร่วมกับการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะหลับเพื่อเปิดทางเดินหายใจได้  ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.puredentclinic.com/