เรียนภาษาจีนที่ใต้หวันสำหรับผู้เริ่มต้น

 

บ่อยครั้งที่ฉันเคยได้ยินนักเรียนหรือใครก็ตามที่สนใจเรียนภาษาจีนกลางบ่นว่าการเรียนภาษาจีนที่ใต้หวันนั้นยากมากฉันออกเสียงไม่ถูกและตัวอักษรก็ซับซ้อนเมื่อเทียบกับภาษาอังกฤษ” ใช่ฉันยอมรับว่าภาษาจีนยาก แต่สิ่งที่ยากที่สุดที่ฉันพบคือการเริ่มต้นกระบวนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและมีพื้นฐานความรู้และทักษะพื้นฐานที่ดี เมื่อนักเรียนมาถูกทางแล้วการเรียนภาษาจีนจะง่ายขึ้นมากยิ่งคุณเรียนมากขึ้น ฉันขอแนะนำแนวคิดหลักเพื่อทำให้สิ่งต่างๆง่ายขึ้นสำหรับผู้เรียนครั้งแรกได้ไหม ก่อนอื่นสำหรับพื้นฐานภาษาจีนกลางมี 4 เสียงและแต่ละตัวอักษรต้องออกเสียงด้วย 1 ใน 4 เสียงเหล่านี้ การออกเสียงภาษาจีนอาจเป็นเรื่องยากมาก

หากคุณต้องการฝึกฝนการออกเสียงของตัวอักษรจีน

ให้เชี่ยวชาญการเรียนรู้และฝึกฝนการใช้วรรณยุกต์ถือเป็นกุญแจสำคัญอย่างหนึ่ง ประการที่สองการออกเสียงของภาษาจีนกลางจะแสดงด้วยตัวอักษรที่เขียนในภาษาละตินซึ่งเรียกว่าพินอิน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคนจำนวนมากจึงมองว่าชื่อภาษาจีนที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษออกเสียงยากเพราะคุณต้องออกเสียงเป็นภาษาละตินแทน ดังนั้นส่วนที่ยากคือการจำการออกเสียงตัวอักษรภาษาอังกฤษในภาษาละตินและใช้เพื่อออกเสียงอักขระเรียนภาษาจีนที่ใต้หวันแต่ละตัวด้วยวรรณยุกต์เมื่อเขียนด้วยพินอินตัวอักษรจีนเองไม่สามารถออกเสียงได้โดยตรง

เนื่องจากมีวิวัฒนาการมาเป็นภาษาจากภาพวาดโบราณในช่วง 5,000 ปีที่ผ่านมา เรียนภาษาจีนที่ใต้หวันในการออกเสียงตัวอักษรจีนคุณต้องรู้จักพินอิน ตัวอักษรที่เขียนด้วยตัวอักษรละตินพร้อมกับเสียงวรรณยุกต์ จากนั้นเมื่อคุณจำตัวอักษรจีนคุณต้องจำว่ามันมีลักษณะอย่างไรมันออกเสียงอย่างไรด้วยน้ำเสียงที่ถูกต้องและมันหมายความว่าอย่างไร สิ่งนี้อาจฟังดูยากในตอนแรก แต่ด้วยการฝึกฝนคุณสามารถเพิ่มความเร็วเป็น 10 ตัวอักษรต่อวันได้อย่างง่ายดาย ฉันขอแนะนำให้เรียนรู้อักขระในรูปแบบของคำและประโยคเพื่อให้คุณสามารถเชื่อมโยง

เรียนภาษาจีนที่ใต้หวันด้วยความเร็ว 1 ประโยค

ต่อวันก็ตาม หากคุณยังคงใช้กระบวนการเรียนรู้นานพอ ในแง่ของการเขียนตัวอักษรจีนฉันไม่แนะนำให้แสวงหาทักษะนี้ในตอนเริ่มต้น เหตุผลก็คือ เว้นแต่ทักษะนี้จำเป็นจริงๆคุณสามารถพิมพ์ตัวอักษรจีนบนคอมพิวเตอร์โดยใช้พินอินซึ่งง่ายกว่ามาก อย่างไรก็ตามหากต้องการเรียนภาษาจีนที่ใต้หวันทักษะการเขียนคุณจะต้องศึกษาส่วนประกอบและโครงสร้างของตัวอักษรจีนก่อนจากนั้นจึงฝึกเขียนด้วยมือบนกระดาษ สิ่งนี้สามารถเพิ่มความพยายาม

ในการเรียนภาษาจีนที่ใต้หวันได้อย่างมากและอาจต้องใช้เวลาหลายปีในการทุ่มเทเพื่อฝึกฝนทักษะนี้ ในขณะที่เราอยู่ในยุคดิจิทัลตอนนี้การเรียนรู้การพิมพ์ตัวอักษรจีนทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากคุณมาไกลขนาดนี้และใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเรียนรู้และฝึกฝนภาษาจีนสิ่งต่างๆจะง่ายขึ้นสำหรับคุณ สิ่งที่คุณต้องทำคือเรียนรู้อักษรจีนให้มากขึ้นทุกวันและฝึกฝนเมื่อมีโอกาส ไวยากรณ์ในภาษาจีนกลางนั้นง่ายกว่ามากเมื่อเทียบกับภาษาอังกฤษ สิ่งที่คุณต้องมีคือรวบรวมอักขระเข้าด้วยกันอย่างเหมาะสมเพื่อสร้างประโยค สุดท้ายนี้ขอให้คุณมีประสบการณ์ที่ดี