ถือเป็นทรงกระบอกกลวงหรือท่อเหล็กโครงสร้าง

มักใช้เพื่อบรรทุกหรือขนส่งวัสดุบางอย่าง แต่ยังสามารถใช้เป็นส่วนประกอบในโครงสร้างได้ ท่อวัดโดยเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน ในขณะที่ท่อมักจะอธิบายโดยเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอก ท่อเหล็กโครงสร้างมีประโยชน์หลายอย่าง รวมทั้งระบบประปาในประเทศและอุตสาหกรรมสำหรับการขนส่งน้ำจากสถานีสูบน้ำไปยังบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน และโรงงานอุตสาหกรรม และเป็นส่วนหนึ่งของระบบประปาภายในและภายนอก ท่อเหล็กโครงสร้างที่กว้างขวางยังใช้สำหรับการขนส่งก๊าซธรรมชาติและน้ำดื่มไปยังเมืองและโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ห่างไกลจากแหล่งกำเนิด

ท่อเหล็กโครงสร้างในการขนส่งสารเคมีเข้าและออก

โรงงานผลิตทั้งภายใน และภายนอกสู่ผู้บริโภค แม้ว่าท่อยังสามารถใช้เพื่อขนส่งสิ่งปฏิกูล ท่อเหล็กโครงสร้างและแม้แต่เบียร์ในโรงเบียร์ การใช้งานที่สำคัญที่สุดสำหรับท่อเหล็กคือการขนส่งน้ำดื่มสำหรับใช้ในบ้าน น้ำมันดิบและน้ำมันแปรรูป และก๊าซธรรมชาติ ท่อเหล็กโครงสร้างไม่ได้ถูกใช้อย่างแพร่หลายบนโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนสำคัญของการสำรวจอวกาศ การก่อสร้างดาวเทียม สถานีอวกาศ การสร้างแท่นปล่อยจรวดสำหรับปล่อยจรวด

ตัวจรวดเองด้วย หากไม่มีความต้านทานแรงดึงของเหล็ก การสำรวจอวกาศและการสื่อสารผ่านดาวเทียมอาจเป็นไปไม่ได้เลย เหล็กยังใช้ในด้านการแพทย์และมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในเครื่องจักรและเครื่องมือสำหรับการผ่าตัด การเปลี่ยนสะโพกและข้อต่อ เป็นแผ่นในกรณีกะโหลกแตกหัก เป็นเครื่องมือจัดฟันสำหรับยืดฟัน เป็นท่อในไม้ค้ำยัน และรองรับกระดูกขาและมือ กระดูกหัก ท่อเหล็กโครงสร้างมาตรฐานในรูปแบบต่างๆ ถูกใช้อย่างกว้างขวางจนมนุษย์ต้องสัมผัสหรือใช้งานอย่างใดแบบหนึ่งทุกวัน ทันทีที่คุณตื่นนอนตอนเช้าและล้างหน้า

คุณสัมผัสกับท่อส่งน้ำผ่านก๊อกน้ำ

คุณอาบน้ำและสัมผัสกับเหล็ก คุณกินอาหารเช้าและใช้ส้อมและมีดเหล็ก คุณนั่งแท็กซี่ รถไฟ หรือรถบัสไปที่สำนักงาน และสิ่งเหล่านี้ทำด้วยเหล็กเป็นแผ่น ท่อ และท่อ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนและทำอะไรก็ตามจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ปัจจุบันแทบไม่มีอุตสาหกรรมใดที่ไม่ใช้ท่อเหล็ก ท่อเหล็กโครงสร้างก่อนหน้านี้มีการใช้ท่อเหล็กโครงสร้างและท่อต่างๆ แต่ไม่ทนทานและคุ้มราคามากนักเนื่องจากเกิดสนิมขึ้นหลังจากไม่กี่ปี เหล็กมีคุณภาพดีขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมีการใช้ในอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเช่นกัน มีจำหน่ายในรูปทรงและขนาดต่างๆ ในปัจจุบัน

ท่อเหล็กโครงสร้างคุณภาพป้องกันการกัดกร่อนเป็นอย่างมาก มีจำหน่ายในเส้นผ่านศูนย์กลางต่างๆ และรูปร่าง เช่น กลม สี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือวงรี นอกจากนี้ยังใช้กันอย่างแพร่หลายในการสร้างโครงสร้างอุตสาหกรรมทุกขนาด ทั้งท่อและท่อมักใช้ในระบบจ่ายน้ำ อย่างไรก็ตาม ในบางสถานที่ท่อพีวีซีกำลังได้รับความนิยมเนื่องจากราคาต่ำและมีความยืดหยุ่นสูงในการทนต่อสภาพอากาศ ท่อเหล็กมีมากในทางปฏิบัติเพื่อวัตถุประสงค์แม้ในปัจจุบัน ท่อเหล็กโครงสร้างในอาคารและโรงงานเพื่อการขนส่งไม่เพียงแต่น้ำร้อนหรือน้ำเย็นเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงการถ่ายเทก๊าซ