วิธีการเล่นคอร์ดเพลงสำหรับมือใหม่

สิ่งแรกที่นักกีตาร์มือใหม่หลายคนเรียนรู้ที่จะทำคือเรียนรู้วิธีการเล่นคอร์ดกีตาร์ เหตุผลนี้ง่าย เมื่อคุณรู้คอร์ดเพลงไม่กี่คอร์ดแล้ว คุณสามารถเล่นเพลงได้มากมาย อันที่จริง มีเพลงหลายร้อยเพลงได้ง่ายๆ การดีดกีตาร์เป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีตาร์มือใหม่ในการทำให้เท้าเปียกในการเล่นกีตาร์เพราะง่ายต่อการเรียนรู้วิธีการทำและสามารถเพิ่มความมั่นใจของผู้เริ่มต้นในการเล่นได้ การเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ดเพลงเกี่ยวข้องกับสามสิ่ง ขั้นแรก คุณต้องสามารถเรียนรู้ว่าคอร์ดคืออะไร จากนั้น คุณต้องเรียนรู้วิธีสร้างคอร์ด สุดท้าย คุณต้องเล่นคอร์ดจริง ๆ

คอร์ดเพลงง่ายๆ

ขั้นตอนแรกในการเรียนรู้วิธีการเล่นคอร์ดเพลงคือ

การเรียนรู้โน้ตของคอร์ด คุณสามารถเรียนรู้ได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งจากสามวิธี วิธีหลักคือการใช้แผนภูมิคอร์ด อีกวิธีหนึ่งคือผ่านแท็บกีตาร์ สุดท้าย คุณยังสามารถเรียนรู้โน้ตผ่านแผ่นเพลงได้อีกด้วย วิธีที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้คอร์ดเพลงคือการใช้แผนภูมิคอร์ด แผนภูมิคอร์ดคือไดอะแกรมที่แสดงให้คุณเห็นว่าต้องเล่นเฟรตใดกับสตริงใด บางครั้งแผนภูมิอาจแสดงให้คุณเห็นว่าต้องใช้นิ้วไหน แต่บ่อยครั้งที่นิ้วนั้นขึ้นอยู่กับมือกีตาร์ เมื่อไม่มีการกล่าวถึงนิ้วใดๆ คุณสามารถใช้อะไรก็ได้ที่รู้สึกสบายและเป็นธรรมชาติ บางครั้ง เพลงที่คุณกำลังเล่นอาจชักจูงให้คุณใช้นิ้วบนคอร์ดในทางใดทางหนึ่ง

ในบางครั้ง การใช้นิ้วชุดอื่นก็อาจสมเหตุสมผล หารูปแบบที่คุณสะดวกใจด้วย คอร์ดเพลงแต่ลองใช้รูปแบบอื่นๆ เพื่อที่ว่าหากสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น คุณจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พบน้อยกว่าแผนภูมิคอร์ดคือแท็บกีตาร์ แท็บกีตาร์ยังแสดงให้คุณเห็นถึงความหงุดหงิดในการเล่นกับสายใด ความแตกต่างคือแผนภูมิใช้จุดในไดอะแกรม ในขณะที่แท็บใช้ตัวเลขในกลุ่มของเส้นที่ซ้อนกัน เพียงแค่เล่นเฟรตที่ระบุเพื่อรับคอร์ดเพลง เมื่อต้องการคอร์ดบนแท็บกีตาร์ โน้ตทั้งหมดที่คุณเล่นในครั้งเดียวควรเรียงจากบนลงล่างที่ตำแหน่งเดียวกันในแท็บ

วิธีสุดท้ายในการเรียนรู้คอร์ดเพลงคือผ่านแผ่นเพลง

เหตุผลก็คือวิธีนี้เป็นวิธีที่สัญชาตญาณน้อยที่สุด ด้วยแท็บหรือไดอะแกรม คุณสามารถเชื่อมโยงตำแหน่งที่จะเล่นโน้ตใดได้ทันที แต่ด้วยแผ่นเพลง ผู้เริ่มต้นอาจต้องใช้เวลามากขึ้นในการคิดออก เมื่อคุณได้ดูบางอย่างเพื่อบอกคุณว่าควรเล่นโน้ตอะไร คุณสามารถฝึกเล่นคอร์ดกีตาร์ได้ การสร้างคอร์ดนั้นง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังดูแผนภูมิคอร์ดหรือแท็บกีตาร์ เพียงกดสายตรงเฟรตที่ระบุในแผนภูมิหรือแท็บ ตรวจสอบให้แน่ใจว่านิ้วของคุณไม่ได้สัมผัสกับสายอื่นนอกจากที่ควรจะเป็น อย่าลืมใช้ปลายนิ้วกดสายเข้าไปในคอกีตาร์

ตอนนี้คุณมีคอร์ดเพลงแล้ว ให้เล่นแต่ละสตริง คุณควรได้ยินโน้ตที่ชัดเจนสำหรับการเล่นแต่ละสาย หากโน้ตฟังดูตายหรืออู้อี้ แสดงว่าคุณกดสายไม่แรงพอ หรือนิ้วของคุณวางอยู่บนสายที่ไม่ควรจับ ตรวจสอบอย่างหลังก่อน เนื่องจากจะแก้ไขได้ง่ายที่สุด หากการขยับนิ้วหรือลองใช้กลุ่มนิ้วอื่นเพื่อเล่นโน้ตไม่ได้ผล คุณต้องกดแรงขึ้นเล็กน้อย คุณอาจรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยกับสิ่งนี้ในตอนแรก แต่เมื่อคุณฝึกฝน คุณจะพัฒนาความแข็งแกร่งเพื่อให้สามารถเล่นได้

สนใจเพิ่มเติม https://reanguitar.com/