กระบอกลมและเครื่องจักรอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ใช้อากาศอัด

เครื่องจักรอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ใช้อากาศอัดเป็นแหล่งพลังงาน กระบอกลมใช้กระบอกลมหรือแอคชูเอเตอร์นิวเมติกอื่นๆ เพื่อทำงานจริงอากาศอัดนั้นระเบิดเมื่อมันเคลื่อนที่จากความกดอากาศสูงไปสู่ความกดอากาศต่ำเพื่อกลับสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งหมายความว่าเมื่อวาล์วอากาศเปลี่ยนและอากาศไหลไปที่กระบอกสูบ กระบอกลมและแกนของกระบอกสูบจะเคลื่อนที่เร็วมาก ก้านสูบความเร็วสูงอาจไม่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

กระบอกลมและคุณจะต้องการลดความเร็วและแรงกระแทกวิธีง่ายๆ ในการควบคุมความเร็วของกระบอกสูบลมคือการติดตั้งตัวควบคุมการไหลในท่ออากาศระหว่างวาล์วกับกระบอกสูบลม กระบอกลมในพอร์ตของกระบอกสูบเอง หรือแม้แต่ในพอร์ตไอเสียของวาล์วอากาศ แม้ว่าวิธีหลังจะเป็นที่ต้องการน้อยที่สุดในการควบคุมการไหลแบบ กระบอกลมวาล์วไอเสียตัวควบคุมอาจอยู่ห่างจากกระบอกสูบมากพอที่ลูกสูบและแกนอาจเคลื่อนที่ไปเต็มช่วงชักก่อนที่

โดยการควบคุมปริมาณอากาศเข้าไปในกระบอกสูบ คุณกำลังป้องกัน

ตัวควบคุมการไหลของไอเสียจะเริ่มกดดันท่อกลับเพื่อทำให้กระบอกสูบช้าลง กระบอกลมเวลาปฏิกิริยาของการควบคุมกระบอกสูบจะได้รับผลกระทบในทางลบเสมอ ขึ้นอยู่กับระยะห่างจากกระบอกสูบไปยังตัวควบคุมการไหลบางคนเลือกใช้วาล์วเข็มเพื่อเร่งการไหลของอากาศเข้าและออกจากกระบอกลม ซึ่งจะช่วยลดความเร็วได้ กระบอกลมปัญหาของการใช้เข็มวาล์วเพื่อควบคุมความเร็วของกระบอกลมคือมันควบคุมการไหลของอากาศอัดเท่ากันทั้งสองทิศทางหากคุณใช้กระบอกสูบ

ที่ใหญ่กว่า กระบอกลมโดยการควบคุมปริมาณอากาศเข้าไปในกระบอกสูบ คุณกำลังป้องกันไม่ให้จังหวะกระบอกสูบราบรื่นตามที่ต้องการ เมื่อความดันอากาศก่อตัวขึ้นในกระบอกสูบ มันจะถึงจุดที่เอาชนะแรงเสียดทานของลูกสูบและซีลก้านสูบ และลูกสูบจะเริ่มเคลื่อนที่ กระบอกลมขณะที่เคลื่อนที่ จะเพิ่มปริมาตรของช่องว่างอากาศภายในกระบอกสูบที่อยู่ด้านหลังตัวมันเอง ลูกสูบเคลื่อนไปทางปลายด้านหนึ่งของกระบอกสูบทำให้พื้นที่ด้านหลังมีขนาดใหญ่กว่าด้านหน้า

การเค้นอากาศเสียออกจากกระบอกสูบเท่านั้น อากาศที่ไหลเข้าสู่พอร์ต

นี่คือพื้นที่ที่อากาศต้องไหลอย่างรวดเร็วเพื่อให้แน่ใจว่าลูกสูบเคลื่อนที่ต่อไป หากอากาศไหลเข้าไม่สามารถรักษาขนาดโพรงอากาศที่เพิ่มขึ้นได้ ความดันจะไม่เพียงพอที่จะทำให้ลูกสูบเคลื่อนที่ได้กระบอกลมนิวเมติกส์ และลูกสูบจะหยุดทำงาน ก้านลูกสูบของคุณก็เช่นกัน กระบอกลมและเครื่องมืออะไรก็ตามที่คุณติดตั้งไว้ที่ส่วนท้ายของมันหลักทั่วไปสำหรับการใช้ตัวควบคุมการไหลเพื่อลดและการเคลื่อนที่ของลูกสูบของกระบอกลมที่ราบรื่นคือ

การเค้นอากาศเสียออกจากกระบอกสูบเท่านั้น อากาศที่ไหลเข้าสู่พอร์ตกระบอกสูบไม่ควรลดลงสิ่งนี้สำเร็จได้อย่างไรใช้การควบคุมการไหลของกระบอกสูบกระบอกลมเป็นอุปกรณ์ที่ดูไม่แตกต่างจากเข็มวาล์ว อย่างไรก็ตาม ข้างในมี บายพาสเข็ม ซึ่งช่วยให้อากาศบายพาสเข็มซึ่งควบคุมปริมาณอากาศเพื่อให้อากาศไหลเวียนได้เต็มที่ในทิศทางเดียว