การติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังคาของคุณ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พลังงานแสงอาทิตย์ได้รับความนิยม หลายคนเริ่มใช้ติดตั้งโซล่าเซลล์ที่บ้าน ปัจจัยหลายประการที่ช่วยเพิ่มความนิยมของแหล่งพลังงานทางเลือกนี้ ได้แก่ ประสิทธิภาพ แรงจูงใจจากรัฐบาล และการลงทุนที่ลดลง ทุกวันนี้ เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นติดตั้งโซล่าเซลล์ หากคุณกำลังวางแผนที่จะติดตั้งอุปกรณ์นี้บนหลังคาบ้าน ต่อไปนี้คือรายการข้อมูลสำคัญบางประการที่คุณจำเป็นต้องทราบ วัตถุประสงค์ของการใช้ระบบนี้คือการผลิตไฟฟ้าสำหรับบ้านของคุณ ดังนั้น คุณจึงสามารถประหยัดค่าไฟฟ้ารายเดือนได้ อย่างไรก็ตาม

ก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์ระบบนี้

ขอแนะนำให้ทำการประเมินประสิทธิภาพการใช้พลังงาน คุณสามารถเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้ เช่น เปลี่ยนหลอดไส้เป็นหลอดฟลูออเรสเซนต์ ใช้หน้าต่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเปลี่ยนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เก่าด้วยอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน ขั้นตอนที่สองคือการวัดพื้นที่หลังคาของคุณ การวัดจะเป็นตัวกำหนดชนิดของเซลล์แสงอาทิตย์ที่คุณต้องการ เซลล์แสงอาทิตย์มี 3 ประเภทตามประเภทของคริสตัลที่ใช้ในเซลล์ ได้แก่ ซิลิกอนโมโนคริสตัลไลน์ ซิลิกอนผลึก และซิลิกอนอสัณฐาน ความต้องการพื้นที่ผิวจะแตกต่างกันไปในแต่ละเซลล์สุริยะ 

ติดตั้งโซล่าเซลล์ไว้บนหลังคาที่มีแสงแดดส่องถึงระดับสูงสุดเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด หลังจากวัดหลังคาแล้ว คุณควรคำนวณความต้องการไฟฟ้าของคุณ การวัดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะรู้ว่าคุณต้องติดตั้งแผงบนหลังคากี่แผ่น ขอแนะนำให้ติดตั้งโซล่าเซลล์ให้เพียงพอเพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับบ้านของคุณ วันนี้มีร้านค้าออนไลน์มากมายที่จำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์หลายประเภท แต่ละคนมาพร้อมกับป้ายราคาที่แตกต่างกัน 

ร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะให้การคำนวณผลตอบแทน

ดังนั้นคุณจึงรู้ว่าคุณจะได้รับรายได้เท่าใดเมื่อเทียบกับการลงทุนที่คุณทำ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณขอใบเสนอราคาผลิตภัณฑ์จากซัพพลายเออร์ที่ดีที่สุดหลายแห่ง คุณควรเปรียบเทียบราคา ระยะเวลาการรับประกัน และคุณภาพของผลิตภัณฑ์แต่ละรายการ คุณยังสามารถตรวจสอบใบเสนอราคาได้ที่เว็บไซต์ของซัพพลายเออร์ หลังจากซื้อแผงแล้ว คุณมี 2 วิธีในการติดตั้ง ทำเองหรือติดตั้งให้ การติดตั้งอุปกรณ์นี้ด้วยตนเองอาจใช้เวลานานและอาจสร้างปัญหาได้ หากคุณไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไร คุณสามารถขอให้ช่างเทคนิคช่วยติดตั้งแผงบนหลังคาบ้านของคุณ

ติดตั้งโซล่าเซลล์ของคุณเองนั้นสมเหตุสมผลมากในสภาพเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันที่เราอยู่ พลังงานแสงอาทิตย์เป็นคู่แข่งหลักในการควบคุมความต้องการพลังงานของเรา รูปแบบของพลังงานนี้ฟรีโดยพื้นฐานแล้ว ไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีข้อเสียเปรียบที่สำคัญเพียงข้อเดียวและเป็นเรื่องใหญ่ น่าเสียดายที่การซื้อและติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์เป็นการออกกำลังกายที่มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งป้องกันไม่ให้เจ้าของบ้านส่วนใหญ่พิจารณาอย่างจริงจังว่าเป็นทางเลือกอย่างไรก็ตาม มีทางแก้ไขสำหรับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้

ติดตั้งโซล่าเซลล์