ความสำคัญของการประกันภัยรถยนต์

Traffic accident and to drivers fighting

 

สวัสดีครับ สำหรับวันนี้นะครับก็กลับมามีโอกาสได้เขียนเนื้อหาให้เว็บบล็อกกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งวันนี้นะครับเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างมากที่จะมามีโอกาสได้เล่าถึงความสำคัญต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องของประกันภัยรถยนต์นั่นเอง ซึ่งขณะนี้นั้นประกันภัยรถยนต์ หรือแม้กระทั่งประกันในรูปแบบอื่น ๆ ก็เข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตของคนเรานั่นเองครับ ดังนั้นเวลาที่เราเลือกซื้อรถยนต์ ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตามแน่นอนครับ ว่ามันจะต้องเข้ามาอยู่ในชีวิตเราอย่างแน่นอนนั่นเอง

และเมื่อเข้ามีบทบาทในชีวิตเรามากยิ่งขึ้น มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ตามมาอยู่ไม่น้อยเลย ก็จะเป็นเรื่องของความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะต้องเกิดขึ้นนั่นเอง คุณลองเปรียบเทียบดูหากปกติถ้าคุณอยู่ด้วยแบบปกติแล้วคุณเองก็จะพบว่า รูปแบบชีวิตก่อนมีรถยนต์นั้นเป็นอย่างไร ? คุณสามารถใช้บริการขนส่งสารธารณะ และเปลี่ยนใช้บริการสารธารณะรูปแบบอื่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า หรือ รถเมล์ ทั้งนี้ก็ย่อมได้ทั้งนั้น ขอเสียงของมันเพียงแค่ไม่สะดวกสบาย แต่โอกาสที่จะเสี่ยงต่อชีวิตก็มี

ในขณะนี้เดียวกันเราลองมาเปรียบเทียบขณะที่เรานั้นได้ทำการซื้อรถยนต์มาใช้งาน หรือว่านำเข้ามาในชีวิตของคนเรา สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในเรื่องนี้ที่เราจะให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้เห็นกันเลยว่า ขณะที่เราขับรถออกจากบ้านแล้วนั้น แน่นอนตั้งแต่ที่เราสตาร์ทเครื่องเราจะเริ่มจ่ายในช่วงเวลาทันทีนั่นเองครับ นั่นคือค่าน้ำมัน หรือค่าเชื้อเพลิงนั่นเอง ซึ่งหากคุณมีรถแล้วคุณลองมีโอกาสได้หารเฉลี่ยค่าใช้จ่ายไปกับรถทั้งเดือน เมื่อเทียบกับการใช้บริการขนส่งสารธารณะนั้น จะดูเป็นตัวเลขที่แตกต่างกันยิ่งนัก

ลำดับต่อมาเป็นเรื่องของความเสี่ยง ในขณะที่เราขับรถยนต์อยู่นั้น สิ่งที่ตามต่อมาเป็นเรื่องของความเสี่ยงที่จะต้องเกิดอุบัติเหตุขึ้น เช่นรถยนต์ ฯลฯ ไม่ว่าจะด้วยความประมาทของเราหรือไม่นั้น สิ่งนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และเหตุนี้นี่เอง ประกันภัยด้านรถยนต์จึงเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ เพื่อเป็นการรองรับภาระในขณะที่เรานั้นมีโอกาสได้ประสบอุบัติเหตุต่าง ๆ ของรถยนต์เอง