ความเข้าใจรายละเอียดเกี่ยวกับ vacuum pump ชนิดและการใช้งาน

vacuum pump มักใช้เพื่อขจัดโมเลกุลของก๊าซออกจากบริเวณที่ปิดสนิททั้งสองแห่ง เครื่องนี้ถูกคิดค้นในปี ค.ศ. 1650 vacuum pump สามารถแบ่งได้ตามสามเทคนิคและพวกเขาจะ –

– เครื่องสูบน้ำแบบ Positive displacement

– เครื่องสูบน้ำแบบ Momentum

– เครื่องสูบน้ำแบบ Entrapment

ประเภทการกำจัดที่เป็นบวกใช้กลไกเฉพาะเพื่อขยายโพรงเพื่อให้ก๊าซสามารถไหลออกจากห้องปิดผนึกช่องและระบายอากาศออกสู่บรรยากาศได้ เหล่านี้เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการดำเนินการสูญญากาศต่ำ

รูปแบบการโอนโมเมนตัมใช้ใบพัดหมุนความเร็วสูงหรือเครื่องเจ็ตความเร็วสูงของของเหลวที่หนาแน่นเพื่อผลักดันโมเลกุลของแก๊สออกจากห้อง

ประเภทของการดักสัตว์จะดักจับก๊าซในสถานะดูดซับและของแข็ง เครื่องเหล่านี้รวมถึงปั๊มไอน้ำ

สำหรับการเลือก vacuum

 

 pump คุณจำเป็นต้องพิจารณาด้านต่างๆเช่นการไหลของอากาศการกำจัดปริมาณของสูญญากาศที่ต้องการจะผลิตและพลังงานที่จำเป็นในการผลิตสูญญากาศ ผู้ผลิตควรแจ้งให้ผู้ซื้อทราบถึงอัตราการไหลของเครื่อง

สิ่งสำคัญที่จำเป็นต่อไปซึ่งต้องได้รับการพิจารณาคือความต้องการพลังงานของเครื่อง เป็นเรื่องของความเป็นจริงความต้องการพลังงานในสูญญากาศจะต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับเครื่องอัดอากาศ เครื่องขนาดใหญ่ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องในขณะที่คนรุ่นเล็กมีประสิทธิภาพสูง เครื่องขนาดเล็กมีแนวโน้มที่จะทำให้ตื่นเต้นมากเกินไปเมื่อนำไปใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหนึ่ง