ผลข้างเคียงของเวย์โปรตีนที่ต้องพิถีพิถันในการกิน

การกินเวย์โปรตีนให้ได้ผลเป็นเยี่ยมกับร่างกายนั้น คือ พึงจะรับประทานอย่างน้อยครั้งละ 20-30 กรัม เพื่อเกิดสภาวะที่ช่วยกระตุ้นเร้าการสร้างโปรตีนภายในร่างกายด้วย ไม่ก็ถ้าหากปรารถนาแบ่งกินครั้งละเล็กละน้อย อาทิ ครั้งละ 5 กรัมก็ได้ แต่อาจจะได้ผลไม่ดีมากเท่าที่ควรเหมือนครั้งละมากๆ แต่ก็มิเสนอแนะให้กินมากจนเกินดีเพราะร่างกายอาจซึมซับสารอาหารได้ไม่หมด เวย์นั้นอาจจะกินได้โดยเพียงผสมผสานเข้ากับน้ำ หรือน้ำลูกไม้ก็ได้ ละลายน้ำกินได้ออกจะดีไม่เป็นตัวเป็นก้อน ครั้นไปสู่กระเพาะอาหารก็สามารถถูกแบ่งพร้อมทั้งซึมได้ง่ายกว่าโปรตีนชนิดอื่น

ผลข้างเคียงขอเวย์โปรตีนเนื่องจากเวย์คือของซื้อของขายอย่างที่ทำจากนม ปฏิกิริยาข้างเคียงออกมาจะประเภทคลับคล้าย นม ดังเช่น ท้องเฟ้อท้องเดินสำหรับผู้ที่ทนแลกโตสมิค่อยได้ แต่ปัญหาชนิดนี้ก็จะพบนิดเดียวเพราะในเวย์นั้นมีความเข้มข้นของแลกโตสต่ำมาก เวย์บางชนิดที่ประสมเอนไซม์ช่วยย่อยแลกโตสก็จะลดปมปัญหานี้ได้ โดยมากที่พานพบจะเป็นอาการอื่น ดังเช่น แพ้สารโปรตีนที่มีอยู่ภายในนมโคเป็นอาทิ

สรุปแล้วเวย์โปรตีน เป็นเหมือนกับอาหารเสริมเท่านั้นเอง การรับประทานพอให้ส่งผลต่อร่างกายได้มากที่สุด จำเป็นจะต้องทำควบคู่กับอย่างอื่นไปด้วย หากอยากจะสร้างเสริมกล้าม ก็จำต้องออกกำลังฝึกฝนอย่างเสมอ ไม่ก็ถ้าจะใช้เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนัก ก็จำต้องออกกำลังและคุมอาหารไปด้วย จึงจะอาจดูผลได้อย่างแท้จริงครับ