พื้นฐานการเลือกบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับอาหาร

อาหารเป็นผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ต้องใช้บรรจุภัณฑ์อย่างระมัดระวัง นี่เป็นเพราะกฎระเบียบและมาตรฐานที่เข้มงวดที่เกี่ยวข้องกับปัญหาด้านสุขภาพที่เกิดจากบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นวัสดุบรรจุภัณฑ์อาหารจึงควรมีความเหมาะสมในการให้การปกป้องสุขภาพที่ดีขึ้นและความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภครวมทั้งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย สำหรับความต้องการบรรจุภัณฑ์ของคุณมีวัสดุที่แตกต่างกันให้เลือกใช้สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม นี่คือวัสดุประเภทที่สามารถขึ้นรูปได้หลายรูปแบบและสามารถรีไซเคิลได้โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงสมบัติเชิงกล

แม้ว่าจะต้องมีอุณหภูมิสูงในการขึ้นรูปวัสดุบรรจุภัณฑ์แก้ว

มีคุณสมบัติเป็นกำแพงกั้นที่ดีมากและมีความไม่สามารถผ่านได้จากแก๊สและไอน้ำ ส่วนใหญ่ใช้สำหรับการผลิตขวดและขวดซึ่งสามารถผ่านการพาสเจอร์ไรส์ได้ที่อุณหภูมิสูง หากมีข้อเสียเปรียบของแก้วเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารก็มีความเปราะบาง พวกเขาได้อย่างง่ายดายเมื่อแบ่งการจัดการความรู้สึก เป็นฐานในการบรรจุเป็นเวลานาน ใช้เป็นหลักในการผลิตกระป๋องถาดโลหะฟอยล์และถุงสำหรับผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติก เช่นเดียวกับแว่นตาโลหะมีคุณสมบัติเป็นกำแพงกั้นที่ดี แต่ต้องผ่านการฆ่าเชื้อก่อนบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังสามารถใช้สำหรับอาหารแช่แข็งและอุ่น

ข้อเสียของโลหะเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารรวมถึงค่าใช้จ่ายสูงการกัดกร่อนสำหรับบางประเภทและความทึบที่ผู้บริโภคไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ภายใน ชวัสดุเหล่านี้ทำมาจากไม้ส่วนใหญ่ใช้เป็นอาหารแห้งเช่นน้ำตาลเกลือขนมปังแป้งและอื่น ๆ กระดาษมีน้ำหนักเบาพิมพ์ได้ง่าย  แต่สามารถซึมผ่านอากาศไอน้ำและก๊าซได้ พวกเขาเป็นวัสดุราคาถูกมากและยังสามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดายเพื่อรูปร่างและขนาดต่างๆ กระดาษเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยมากเนื่องจากทรัพย์สินที่มีความยั่งยืนสูง

บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์อาหาร

กำลังเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางแม้ว่าจะใช้ไมโครเวฟ พลาสติกสามารถสังเคราะห์และย่อยสลายได้พลาสติกสังเคราะห์เป็นลักษณะการผลิตต้นทุนต่ำคุณสมบัติอุปสรรคทางกลที่ดีน้ำหนักเบายืดหยุ่นสามารถนำมารีไซเคิลได้ แต่ไม่สามารถย่อยสลายได้ บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ผ่านการย่อยสลายได้มีการแปรรูปเป็นพิเศษสำหรับวัสดุที่จะสลายตัวตามลักษณะเฉพาะ

เป็นบรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่ที่มีสมบัติเฉพาะที่ช่วยปรับปรุงคุณสมบัติทางกลและอุปสรรค มักใช้กับการผลิตขวดหรือฟิล์มที่มีการซึมผ่านของออกซิเจนและไอน้ำต่ำมาก หนึ่งนี้แม้ว่าจะมีราคาแพง แต่สามารถรีไซเคิลได้ อาหารและเครื่องดื่มได้รับวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ดีที่สุดเนื่องจากความกังวลเรื่องสุขภาพ

ประเด็นเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ไม่ควรกระทบต่อคุณภาพของบรรจุภัณฑ์อาหารคนมีความใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้นและเลือกปฏิบัติมากขึ้นเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มที่พวกเขานำมาในกระเพาะอาหารของพวกเขา ดังนั้นวัสดุบรรจุภัณฑ์อาหารจึงควรให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์เพื่อบรรจุภัณฑ์พลาสติกการบริโภคของมนุษย์