Calibration การสอบเทียบไฮโดรมิเตอร์

ฉันทำงานกับไฮโกรมิเตอร์บ่อยๆ ในบทบาทของฉันในฐานะผู้ตรวจสอบภายในบ้าน เครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์ของผู้บริโภคที่มีคุณภาพและ  Calibration หรือเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์มีราคาไม่แพงและน่าอับอายสำหรับการอ่านที่ไม่ถูกต้อง นั่นเป็นสิ่งที่เลวร้ายมากเพราะการรักษาความชื้นสัมพัทธ์ที่เหมาะสมในบ้านของคุณเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการทำลายเชื้อราหรือแม้แต่เชื้อรา แม่พิมพ์อาจเป็นเรื่องยากที่จะระบุได้และโดยปกติแล้วจะไม่รวมรายงานการตรวจสอบภายในบ้าน อย่างไรก็ตามหากผู้ตรวจการเห็นแม่พิมพ์เขามักจะพูดถึงเรื่องนี้

ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่แนะนำว่าควรรักษาความชื้น

สัมพัทธ์ในบ้านไว้ระหว่าง 30% ถึง 50% โดย 60% ไม่ค่อยมีความกังวล คุณสามารถออนไลน์และค้นพบบทความต่างๆได้หลายร้อยรายการเพื่ออธิบายสาเหตุของปัญหานี้และแนะนำการอ่านที่เหมาะสมสำหรับสภาพอากาศโดยเฉพาะของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถรับข้อมูลดังกล่าวจากบริการเสริมจากมหาวิทยาลัยในพื้นที่ของคุณ เมื่อคุณมีเปอร์เซ็นต์เป้าหมายที่กำหนดไว้สำหรับสภาพภูมิอากาศและภูมิภาคของคุณขั้นตอนง่ายๆด้านล่างจะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบให้แน่ใจว่าการอ่านที่คุณได้รับจากเครื่องวัดความชื้นมีความเหมาะสมและถูกต้องตลอดเวลา

Calibration การปรับเทียบเครื่องวัดความชื้น:

หากคุณมีเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์ดิจิตอลหรือเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์และต้องการปรับเทียบได้อย่างถูกต้องโดยไม่ต้องซื้อชุดสอบเทียบเกลือที่ผู้ผลิตระบุราคาแพงนี่เป็นทางเลือกที่ง่าย Calibration ฟิสิกส์เบื้องหลังโครงการนี้ง่ายและน่าเชื่อถือ: เกลือต่าง ๆ เมื่อผสมกับน้ำเพื่อสร้างกากตะกอนหรือสารละลายจะสร้างความชื้นที่สม่ำเสมอและคาดการณ์ได้

คำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ง่าย

สารละลายอิ่มตัวที่อุณหภูมิและความดันคงที่มีองค์ประกอบคงที่และความดันไอคงที่ ดังนั้นที่อุณหภูมิคงที่ไม่ว่าจะมีปริมาณเกลือเท่าไรและมีปริมาณน้ำมากเท่าไรความชื้นสัมพัทธ์ Calibration ที่ผลิตได้จะคงที่ตราบใดที่ทั้งน้ำและของแข็งมีอยู่ ดังนั้นถ้าน้ำแห้งหรือเกลือทำเปียกจนทำให้เกิดเป็นของเหลวความชื้นที่กำหนดไว้ล่วงหน้าสามารถผลิตได้

เป็นวิธีที่สะดวกสำหรับเราในการแก้ปัญหา

ของเกลือธรรมดาที่ผสมกับน้ำ (น้ำกลั่น) ทำให้เกิดความชื้นที่สามารถคาดการณ์ได้ในช่วงอุณหภูมิที่กว้างขึ้น ความชื้นที่สร้างขึ้นโดยใช้เกลือธรรมดา (โซเดียมคลอไรด์) และน้ำเป็น 75.29% ที่อุณหภูมิเหมาะที่สุดคือ 77 องศาฟาเรนไฮต์ อุณหภูมิของห้องไม่สำคัญสำหรับวัตถุประสงค์ของเรา ตัวอย่างเช่นความชื้นสัมพัทธ์ RH ค่อนข้างคงที่แม้ว่าจะมีขนาดใหญ่: สารละลายเกลือที่อุณหภูมิ 59 องศาฟาเรนไฮต์จะมีความชื้น 75.61% และที่อุณหภูมิ 86 องศาฟาเรนไฮต์ความชื้นสัมพัทธ์จะอยู่ที่ 75.09%

พื่อสร้างห้องความชื้นของคุณ 75% ใส่เกลือในภาชนะและผสมกับน้ำบางส่วน – แต่ไม่มากเกินไป คุณต้องการกากตะกรันชื้นไม่ใช่ซุป ฉันทำภาชนะบรรจุจากกล่องโยเกิร์ต ฉันตัดท็อปส์ซูออกเพื่อให้พวกเขามีประมาณสองนิ้วสูงและตัดพื้นที่ปิดภาคเรียนเพื่อให้เครื่องวัดความชื้นสามารถ Calibration มากกว่าการแก้ปัญหาโดยไม่ต้องอยู่ในการสัมผัสโดยตรงกับสารละลายเปียก