การตรวจ ISO เครื่องมือการจัดการธุรกิจและคุณภาพที่ดี

ISO 9001 เป็นมากกว่ามาตรฐานมันควรเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ของธุรกิจและไม่เพียง แต่คิดว่าเป็นมาตรฐานการจัดการคุณภาพสำหรับความสอดคล้องของผลิตภัณฑ์หรือบริการหรือเป็นมาตรฐานเพื่อให้ได้การรับรอง ISO 9001 หลาย ๆ องค์กรมองว่ามาตรฐานตรวจ ISO 9001  เป็นวิธีการจัดการคุณภาพของผลิตภัณฑ์หรือบริการหรือเป็นมาตรฐานสำหรับการรับรอง แต่ฉันมาที่นี่เพื่อบอกคุณว่ามันเป็นมากกว่านั้น

โดยส่วนตัวฉันมักจะเห็นว่าธุรกิจคือคุณภาพและคุณภาพเป็นธุรกิจที่ดี หลักการคุณภาพที่รวมอยู่ใน ISO 9001 เป็นเพียงแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจที่ดีตลอดระยะเวลา 18 ปีในอาชีพนักธุรกิจฉันรู้สึกทึ่งกับผู้บริหารเจ้าของธุรกิจผู้จัดการและหัวหน้างานที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพความพึงพอใจและความสามารถในการทำกำไรของลูกค้า แต่บ่อยครั้งที่แทบไม่ได้ใช้พลังที่แท้จริงของมาตรฐาน ISO 9001 บ่อยครั้งที่พวกเขาคิดว่าตรวจ ISO 9001 เป็นสิ่งที่แผนกคุณภาพควรเน้นหรือในหลาย ๆ

กรณีมันเป็นแนวคิด แทนที่จะเป็นกลยุทธ์และส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจ

กรณีมันเป็นแนวคิด แทนที่จะเป็นกลยุทธ์และส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจโดยรวม บางองค์กรคิดเพียงเมื่อลูกค้าหลักคนหนึ่งถามพวกเขาว่าพวกเขาได้รับการรับรองมาตรฐานตรวจ ISO 9001 หรือพวกเขาพบในแบบสอบถามการเสนอราคาสำหรับโครงการ นี่ไม่ใช่การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ คุณค่าที่แท้จริงของ ISO 9001 นั้นถูกถกเถียงกันมานานเท่าที่ฉันจำได้อัตราการอยู่รอดที่สูงขึ้นขององค์กรอัตราการขายที่สูงขึ้นอัตราการเติบโตของการจ้างงานที่สูงขึ้น นอกเหนือจากผลประโยชน์เหล่านี้ผู้อื่น

ยังรวมถึงการลดปริมาณขยะการเพิ่มผลิตผลของผู้ปฏิบัติงานเพิ่มความใส่ใจในรายละเอียดและปรับปรุงประสิทธิภาพด้านสุขภาพและความปลอดภัย สิทธิประโยชน์เหล่านี้ดูเหมือนประโยชน์ทางธุรกิจมากกว่าผลประโยชน์ด้านคุณภาพ ISO 9001 การตรวจ ISO ควรเป็นเครื่องมือการจัดการธุรกิจสำหรับองค์กรของคุณเพื่อผลักดันคุณค่าและผลลัพธ์ที่แท้จริงเครื่องมือการจัดการธุรกิจรูปแบบธุรกิจอธิบายเหตุผลว่าองค์กรสร้างส่งมอบและรวบรวมคุณค่าสำหรับใครหรืออะไรก็ตามที่ได้รับผลกระทบจากองค์กร นี่อาจเป็นผู้ถือหุ้นพนักงานและลูกค้ารวมถึงชุมชนและเศรษฐกิจท้องถิ่นและทั่วโลก

รูปแบบธุรกิจควรตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการและองค์กร

รูปแบบธุรกิจควรตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการและองค์กรสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้อย่างไร ยิ่งฉันคิดเกี่ยวกับสิ่งนี้มันฟังดูคล้ายกับมาตรฐาน ISO 9001 บ่อยครั้งที่องค์กรไม่ได้รวมคุณภาพไว้เป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบหรือแผนธุรกิจและพวกเขายังคงดิ้นรนในการดำเนินภารกิจให้ประสบความสำเร็จตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอและส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้าภายในและภายนอก มาตรฐาน ISO 9001

ระบุว่าการยอมรับมาตรฐานประเมินรับรอง ISO 9001 ควรเป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์โดยองค์กรและการออกแบบและการนำไปปฏิบัตินั้นได้รับอิทธิพลจากความต้องการที่แตกต่างกันวัตถุประสงค์ผลิตภัณฑ์ที่จัดหาและกระบวนการที่ใช้หากองค์กรล้มเหลวในการนำ ISO 9001 มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบและแผนธุรกิจเชิงกลยุทธ์ องค์กรอาจตระหนักถึงผลประโยชน์ในเชิงบวกอย่างไม่สมควร แต่จะไม่บรรลุคุณค่าที่แท้จริงหลังมาตรฐาน หนึ่งในผลประโยชน์ที่ทรงพลังที่สุดของมาตรฐานคือหลักการของการใช้วิธีการกระบวนการในการจัดการธุรกิจของคุณ