การฉีดหน้าเรียวการรักษาและผลข้างเคียง

สำหรับบางคนการดูเป็นหนุ่มสาวแปลว่ารู้สึกเด็ก ธุรกิจของการดูหนุ่มสาวทำรายได้หลายล้านดอลลาร์ในแต่ละปีในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก วิธีหนึ่งที่ได้รับการเสนออย่างกว้างขวางและง่ายที่สุดคือการลบริ้วรอยด้วยกาฉีดหน้าเรียว การรักษาเหล่านี้ส่วนใหญ่จะใช้กับใบหน้าเพื่อลบริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้าซ้ำ ๆ เช่นยิ้มทำหน้าบึ้งและเหล่ เส้นแนวนอนบนหน้าผากรอยย่นของเท้าอีการอบดวงตาและเส้นแนวตั้งระหว่างคิ้วเป็นเป้าหมายทั่วไป

ต่อไปนี้เป็นคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการลบริ้วรอยด้วยการฉีดหน้าเรียว

โบท็อกซ์คืออะไร โบท็อกซ์เป็นชื่อทางการค้าของโบทูลินั่มท็อกซิน นี่เป็นสารพิษชนิดเดียวกับที่ทำให้เกิดอาหารเป็นพิษหากบริโภคทางปาก อย่างไรก็ตามเมื่อฉีดหน้าเรียวในปริมาณเล็กน้อยก็สามารถเป็นวิธีการลบริ้วรอยที่ปลอดภัยและได้ผล มันทำงานอย่างไร ในการทำงานจะกำหนดเป้าหมายและบล็อกสัญญาณเคมีที่ทำให้กล้ามเนื้อของคุณหดตัว การรักษาจะทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตชั่วคราวผิวจะเรียบเนียนขึ้นและปราศจากริ้วรอย ปลอดภัยจริงหรือ ฉีดหน้าเรียวถูกนำมาใช้เพื่อลบริ้วรอยได้อย่างประสบความสำเร็จโดยไม่มีผลกระทบในระยะยาวตั้งแต่ปี 1990

ใครสามารถฉีดหน้าเรียวได้บ้าง แพทย์ผิวหนังจักษุแพทย์และศัลยแพทย์ตกแต่งเป็นผู้ที่ทำการฉีดโบท็อกซ์มากที่สุด การฉีดยาเหล่านี้เป็นกระบวนการทางการแพทย์และต้องได้รับการดูแลโดยผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาต เพื่อความปลอดภัยของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการของคุณมีใบอนุญาตและการฝึกอบรมที่ถูกต้องและถามพวกเขาว่าได้ดำเนินการกี่ขั้นตอนก่อนที่จะได้รับการปฏิบัติ ฉันคาดหวังอะไรได้บ้างระหว่างหลังการทำฉีดหน้าเรียว

โบท็อกซ์ทำได้โดยการฉีดหน้าเรียวและไม่จำเป็นต้องมีโรงพยาบาล

แทบจะไม่เจ็บปวดเลยด้วยความรู้สึกไม่สบายเพียงเล็กน้อยดังนั้นจึงมีเวลาพักฟื้นเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย รอยช้ำเล็กน้อยอาจมองเห็นได้ภายในสองสามวันหลังการรักษา แต่สามารถปกปิดได้ง่ายด้วยการแต่งหน้า ผลข้างเคียงที่พบบ่อยคืออะไร ผลข้างเคียงที่พบบ่อยคือปวดศีรษะคลื่นไส้อาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ นอกจากนี้ยังอาจมีอาการแดงและปวดบริเวณที่ฉีด อาการที่พบได้น้อยคือกล้ามเนื้ออ่อนแรงหรือกล้ามเนื้อเปลือกตาบนหย่อนยานซึ่งมักจะหายไปเองหลายวันหลังการรักษา โบท็อกซ์ฉีดในปริมาณนาทีโดยใช้เข็มที่ละเอียด ขั้นตอนนี้รวดเร็วและไม่จำเป็นต้องดมยาสลบ

ผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับความเจ็บปวดก่อนระหว่างหรือหลังขั้นตอน หากมีข้อสงสัยใด ๆ แพทย์สามารถเคลียร์ได้ก่อนการรักษา หากแมลงกัดเพียงเล็กน้อยสามารถทำให้คน ๆ นั้นดีขึ้นได้โดยการลดอายุของพวกเขาการกัดแมลงก็คุ้มค่ากับปัญหา ฉีดหน้าเรียวนั่นคือจุดที่ชนะการต่อสู้ครึ่งหนึ่ง หากผู้ป่วยกังวลเกี่ยวกับปัจจัยความเจ็บปวดเขาจะตึงเครียดและกังวล หากแพทย์สามารถโน้มน้าวเขาได้ว่าอาการปวดนั้นเกิดขึ้นชั่วขณะ แต่ผลออกมาดีก็ไม่มีปัญหา บางครั้งผู้ป่วยอาจรู้สึกคันหรือคันหลังฉีด แต่แพทย์สามารถแนะนำวิธีการรักษาในรูปแบบของยาหรือเจลหรือโลชั่นได้