วิธีการจำแนกสำหรับผลิตภัณฑ์หลอดไฟ LED

บทความนี้จะบอกวิธีจำแนกระบบหลอดไฟ LED ต่างๆในตลาดเพื่อให้ตรงไปตรงมาและเป็นที่ยอมรับมากขึ้น และเราจะทำให้วิธีการนี้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ยอดนิยมส่วนใหญ่เช่นหลอดไฟ LED สปอร์ตไลท์กระป๋องตราหลอดฟลูออเรสเซนต์ไฟเพดานโคมไฟฟลัดไลท์เป็นต้นการจำแนกประเภทนี้ตรงไปตรงมาเพื่อให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่เข้าใจได้ง่ายและยังปฏิบัติตามโดยผู้ผลิตหลายรายโดยไม่รู้ตัว หรือโดยเจตนา ในระหว่างการขายปลีกของเราเราพบว่าคนส่วนใหญ่ไม่พยายามเจาะลึกถึงลักษณะการทำงานโดยละเอียดของไฟ LED เช่นประสิทธิภาพทางไฟฟ้าความร้อนหรือแสง แต่พวกเขาต้องการทราบว่ารายการนั้นเข้ากันได้กับแหล่งกำเนิดแสงแบบดั้งเดิมหรือไม่

หลอดไฟ LED เป็นระบบที่สามารถติดตั้งเข้ากับซ็อกเก็ต

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องติดตั้งกับสายไฟหรือปลั๊กอินภายนอก สามารถแยกความแตกต่างได้อย่างง่ายดายโดยตรวจสอบว่ามีลวดที่ออกแรงหรือไม่ การติดตั้ง LED จำเป็นต้องติดตั้งด้วยอุปกรณ์เสริมในพื้นที่ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเช่นการเปิดบนเพดานหรือตู้ หลอดไฟ LED ไฟสปอตไลท์ไฟติดผนังแถบเชิงเส้นแถบยืดหยุ่นจัดอยู่ในประเภทนี้ นอกจากนี้ไฟถนน LED และไฟอุโมงค์ทั่วไปยังอยู่ในหมวดการติดตั้งด้วย

คือผลิตภัณฑ์พกพาสำเร็จรูปที่ไม่ใช้พลังงานจากภายนอก ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถถือไว้ในมือหรือสวมศีรษะได้ ไฟฉาย LED ไฟหน้าหรือพวงกุญแจอยู่ในประเภทนี้ ส่วนสุดท้ายไม่ได้มีไว้สำหรับให้แสงสว่างโดยตรง แต่จำเป็นสำหรับระบบ LED อุปกรณ์เสริมหลอดไฟ LED รวมถึงรายการเหล่านี้เพื่อรองรับการทำงานที่มั่นคง ในหลาย ๆ กรณีอะแดปเตอร์แปลงไฟเป็นปัจจัยสำคัญในการรับประกันอายุการใช้งานและประสิทธิภาพของหลอดไฟ LED

ชุดควบคุมหรี่ทำให้หรี่แสงได้ในหลอดไฟ LED

อาจมีส่วนประกอบอิสระที่ออกแบบพิเศษอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผลิตภัณฑ์ในการระบายความร้อนหรือการกระจายลำแสง หลอดไฟ LED เป็นหลอดไฟโซลิดสเตตที่มีแหล่งกำเนิดแสงของไดโอดเปล่งแสง เลนส์หรือแคปซูลขนาดเล็กภายในหลอดประกอบด้วยชิปขนาดเล็กที่ติดตั้งอยู่บนวัสดุนำความร้อน ไฟ LED อาจเป็นอุปกรณ์อินทรีย์โพลีเมอร์หรือเซมิคอนดักเตอร์ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการสร้างไดโอดได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องซึ่งอาจนำไปสู่ ​​LED ประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคต หลอดไฟ LED มีราคาสูงกว่าหลอดไส้หรือหลอดฟลูออเรสเซนต์แบบเดิม

แต่ความเหลื่อมล้ำของราคาจะลดน้อยลง หลอดไฟแบบดั้งเดิมใช้ไฟฟ้ากระแสสลับเพื่อสร้างความร้อนและแสงสว่างจากก๊าซหรือเส้นใยที่มีอยู่ในหลอดแก้ว ไดโอดเปล่งแสงใช้ไฟฟ้ากระแสตรงหรือกระแสตรง วงจรเรียงกระแสภายนอกหรือภายในใช้เพื่อสั่งงาน LED ที่มีไฟ AC มาตรฐาน วงจรให้แรงดันไฟฟ้าต่ำกระแสควบคุม อุณหภูมิสูงอาจทำให้ไฟ LED เสียหายหรือเสื่อมสภาพได้ดังนั้นหลอดไฟ LED ราคามักจะมีครีบระบายความร้อนหรือแผ่นระบายความร้อน