คำแนะนำโดยทั่วไปในการล้างแอร์และบำรุงรักษาชิ้นส่วน

 

หน่วยหน้าต่างหรือที่เรียกกันทั่วไปว่าเครื่องปรับอากาศแบบหน้าต่างเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการระบายความร้อนในห้องเดี่ยวหรือกลุ่มห้องที่ไม่มีผนังกั้น เครื่องปรับอากาศหน้าต่างประกอบด้วยล้างแอร์เครื่องเป่าลมพัดลมคอมเพรสเซอร์คอยล์เย็นคอยล์คอนเดนเซอร์เทอร์โมสตัทและตัวกรองการบำรุงรักษาภายในวงจรทำความเย็นแบบปิดผนึกคอยส์คอมเพรสเซอร์และมอเตอร์ควรปล่อยให้ช่างเทคนิคล้างแอร์ที่ผ่านการฝึกอบรมมีขั้นตอนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณสามารถทำได้เพื่อ

ล้างแอร์ให้เครื่องปรับอากาศที่หน้าต่างทำงานแรงในช่วงฤดูหนาวควรถอดหน้าต่างออกและเก็บไว้ในที่ร่มในบริเวณที่แห้งและสะอาด หากคุณเก็บเครื่องปรับอากาศแบบติดหน้าต่างไว้ที่ชั้นใต้ดินอย่าลืมยกเครื่องปรับอากาศเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่โดนน้ำ จัดให้เครื่องของคุณอยู่ในตำแหน่งตั้งตรงล้างแอร์เสมอเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายของน้ำมันและสารทำความเย็น

เครื่องปรับอากาศหน้าต่างส่วนใหญ่มีแผ่นกรองแบบล้างทำความสะอาด

คำเตือน ก่อนที่จะทำงานใด ๆ กับเครื่องของคุณควรถอดปลั๊กและถอดปลั๊กออก มิฉะนั้นอาจส่งผลให้เกิดไฟฟ้าช็อตอย่างรุนแรงและอาจถึงแก่ชีวิตได้การบำรุงรักษาล้างแอร์ส่วนประกอบพื้นฐานขั้นตอนเหล่านี้ควรได้รับการดูแลโดยช่างเทคนิคที่ได้รับการฝึกอบรมเท่านั้นตัวกรองสายไฟขดลวดสวิตช์เทอร์โมสตัทพอร์ตล้างแอร์และพัดลมมีความสำคัญต่อการบริการเป็นประจำเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาร้ายแรง คำแนะนำโดยทั่วไปในการบำรุงรักษาชิ้นส่วนเหล่านี้มีดังต่อไปนี้ โปรดอ้างอิงถึงคำแนะนำของเจ้าของสำหรับข้อมูลจำเพาะในหน่วยของคุณกรอง

ก่อนฤดูทำความเย็นทุกครั้งและเดือนละครั้งในช่วงฤดูทำความเย็นควรถอดแผ่นกรองออกล้างแอร์ทำความสะอาดและเปลี่ยนไส้กรอง หากคุณอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่แห้งแล้งโดยเฉพาะอาจต้องทำบ่อยขึ้น ล้างแอร์เครื่องปรับอากาศหน้าต่างส่วนใหญ่มีแผ่นกรองแบบล้างทำความสะอาดได้ซึ่งมีลักษณะคล้ายฟองน้ำทำความสะอาดตัวกรองด้วยผงซักฟอกอ่อน ๆ ล้างแอร์และน้ำล้างให้สะอาด ปล่อยให้ไส้กรองแห้งสนิทก่อนเปลี่ยน หากเครื่องปรับอากาศติดหน้าต่างของคุณมาพร้อมกับตัวกรองแบบเตาไฟเบอร์กลาสอย่าล้าง แทนที่ด้วยตัวกรองใหม่ประเภทเดียวกัน

หากมิเตอร์อ่านค่าเป็นศูนย์แสดงว่าสายไฟทำงาน หากมิเตอร์อ่านค่าได้สูงกว่า

หากเครื่องปรับอากาศของคุณหยุดทำงานและคุณสงสัยว่าเครื่องไม่ได้รับพลังงานอาจมีปัญหากับสายไฟ สายไฟอาจสึกหรอและไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเครื่องปรับอากาศได้ ล้างแอร์ในการตรวจสอบสายไฟให้ถอดแผงควบคุมออก คลายเกลียวขั้วสายไฟจากนั้นต่อสายทดสอบกับสายตะกั่วเปล่าเกี่ยวคลิปของโวลต์โอห์มเข้ากับง่ามบนปลั๊ก

ของสายไฟ ล้างแอร์หากมิเตอร์อ่านค่าเป็นศูนย์แสดงว่าสายไฟทำงาน หากมิเตอร์อ่านค่าได้สูงกว่าศูนย์ให้เปลี่ยนสายคอยล์เย็นและคอนเดนเซอร์ทำความสะอาดคอยล์เย็นและคอยล์คอนเดนเซอร์ในเวลาเดียวกับที่คุณทำความสะอาดตัวกรอง ก่อนเริ่มฤดูหนาวและเดือนละครั้งในช่วงฤดู บริการล้างแอร์หากพื้นที่ของคุณมีฝุ่นมากเป็นพิเศษอาจต้องทำบ่อยขึ้น ขดลวดสามารถทำความสะอาดได้ด้วยท่อดูดฝุ่น หากครีบบนขดลวดงอให้ใช้หวีครีบจากร้านฮาร์ดแวร์ในพื้นที่ของคุณ