วิธีที่มีประสิทธิภาพในการติดตั้งระบบดับเพลิงภายในอาคารของคุณ

 

วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดวิธีหนึ่งในการจัดการกับเหตุการณ์ไฟไหม้คือการติดตั้งระบบดับเพลิงภายในอาคารของคุณ โดยทั่วไประบบเหล่านี้ประกอบด้วยทั้งการตรวจจับอัคคีภัยและระบบดับเพลิงอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยซึ่งช่วยในการจัดการกับผลกระทบทั้งก่อนและหลังจากไฟไหม้ มีระบบปราบปรามหลายประเภท และคุณสามารถเลือกระบบใดระบบหนึ่งหรือหลายระบบร่วมกันเพื่อให้ธุรกิจและพนักงานของคุณปลอดภัยในช่วงเวลาที่เกิดเพลิงไหม้

ระบบเหล่านี้รวมถึงFire Alarms  เครื่องมือที่น่าเชื่อถืออย่างยิ่งที่จะส่งสัญญาณเตือนในกรณีที่เกิดไฟไหม้ พวกเขายังใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในการตรวจจับไฟ ระบบดับเพลิงทันทีที่เครื่องตรวจจับเพลิงไหม้ในตัว หรือในบางกรณี แยกต่างหากตรวจพบเพลิงไหม้ สัญญาณเตือนภัยจะดับลงระบบดับเพลิงเพื่อเป็นการเตือนให้อพยพออกจากอาคารประกอบด้วยเครื่องมือต่างๆ มากมายในการดับไฟ ประเภทกว้างๆ สองประเภทคือ ระบบปราบปรามสารเคมี

ถังไนโตรเจนแรงดันเพื่อปล่อยน้ำโดยใช้ท่อเจาะขนาดเล็ก

ระบบปราบปรามก๊าซเฉื่อยการดับไฟด้วยสารเคมีดับไฟโดยใช้สารเคมีเช่น FM200 และ NOVEC 1230 เป็นหลัก สารเคมีเหล่านี้ดับไฟโดยการดูดซับความร้อนเพื่อให้อุณหภูมิลดลงและเปลวไฟไม่สามารถอยู่รอดได้อีกต่อไปซึ่งเป็นการดับไฟ วิธีการปราบปรามนี้ปลอดภัยที่จะใช้ในพื้นที่และสถานการณ์ส่วนใหญ่ Inert Gaseous Fire Suppression ระบบดับเพลิงก๊าซเฉื่อยเช่น Nitrogen, Argon, Inergen, Argonite และ Carbon Dioxide CO2 ระบบดับเพลิงถูกใช้เพื่อลดระดับออกซิเจนในห้องให้ต่ำกว่า 15% เพื่อให้ไฟไม่สามารถอยู่รอดได้ พวกเขารักษาระดับออกซิเจนที่เหมาะสมที่สุด

สำหรับมนุษย์และสัตว์เพื่อความอยู่รอด ระบบดับเพลิงแต่ไม่เพียงพอสำหรับเปลวไฟที่จะแพร่กระจายWater Sprinkler Systems  หรือที่เรียกว่า Water Mist Systems ระบบดับเพลิงสามารถใช้ได้ในกรณีที่ระบบลดแก๊สไม่เหมาะสม ระบบหมอกน้ำมีสองประเภทระบบหมอกน้ำแรงดันสูง HPWM ประกอบด้วยปั๊มแรงดันสูง ถังเก็บ และถังไนโตรเจนแรงดันเพื่อปล่อยน้ำโดยใช้ท่อเจาะขนาดเล็กและหัวฉีดแรงดันสูง พวกเขาใช้น้ำเพียงเล็กน้อย แต่มีราคาแพงกว่า

เหล่านี้เป็นพื้นฐานของประสิทธิภาพดับเพลิงระบบ ระบบปราบปราม

ระบบหมอกน้ำแรงดันต่ำ LPWM ประกอบด้วยปั๊มและถังเก็บ ซึ่งใช้น้ำมากกว่าที่แรงดันต่ำกว่าระบบ HPWM งานท่อทองแดงหรือผู้เชี่ยวชาญสามารถใช้กับระบบดับเพลิงประเภทนี้ได้ระบบไฟฉุกเฉินเหล่านี้เป็นไฟฉุกเฉินที่สว่างซึ่งสามารถติดตั้งได้ทุกที่ในอาคาร โดยทั่วไปจะใช้เพื่อชี้ไปยังทางออกฉุกเฉินระบบดับเพลิงภายในอาคารเพื่อขอความช่วยเหลือในกรณีที่มีการอพยพและช่วยให้หลบหนีได้อย่างรวดเร็ว ระบบดับเพลิงไฟฉุกเฉินยังใช้ในลิฟต์และสถานที่อื่นๆ ซึ่งควรหลีกเลี่ยงในกรณีที่เกิดไฟไหม้

เหล่านี้เป็นพื้นฐานของประสิทธิภาพดับเพลิงระบบ ระบบปราบปรามโดยทั่วไปจะอยู่ภายใต้รหัสของ NFPA ระบบดับเพลิงและสามารถใช้ได้ในสถานที่ส่วนใหญ่ตามระเบียบข้อบังคับเดียวกัน สิ่งเหล่านี้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายอุตสาหกรรม เนื่องจากช่วยตรวจจับไฟไหม้ ควบคุมความเสียหายและความสูญเสียต่ออุปกรณ์และชีวิตมนุษย์