การซื้อไม้กอล์ฟชุดแรกของคุณ

พัตเตอร์เป็นไม้กอล์ฟที่ใช้บ่อยที่สุดในชุดของคุณ โดยทั่วไปคุณจะใช้ไม้นี้บ่อยเกือบสองเท่าของไม้กอล์ฟอื่นๆ ออกแบบให้กลิ้งลูกบอลข้ามหญ้าสั้น (สีเขียว) ใกล้ถ้วย การเลือกไม้กอล์ฟเป็นส่วนหนึ่งของความมั่นใจ มันอาจจะฟังดูงี่เง่า แต่เมื่อตัดสินใจเลือกไม้กอล์ฟ ให้เลือกอันที่ดูเหมือนจะทำให้คุณมั่นใจว่าคุณจะทำพัตต์ คุณจะรู้ทันทีเมื่อคุณพบมันแล้ว มันจะดูดีและรู้สึกดี ดูที่อุปกรณ์ช่วยการมองเห็นที่ด้านบนของไม้กอล์ฟ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยในการจัดแนวช็อต อาจมีจุด ลูกบอล เส้นเดียวหรือสองเส้น ฯลฯ ไม่มีระบบการจัดตำแหน่งที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าดีกว่าระบบอื่น

 ดังนั้นให้เลือกระบบไม้กอล์ฟที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ

มีเม็ดมีดติดอยู่ที่หน้าไม้กอล์ฟ โดยที่ไม้กอล์ฟจะตีลูก เม็ดมีดบางชนิดทำมาจากวัสดุแข็ง ส่วนเม็ดมีดอื่นๆ ทำจากวัสดุอ่อน ซึ่งจะส่งผลต่อลักษณะการทำงานของลูกบอลเมื่อกระทบ คุณจะต้องทดสอบพัตเตอร์หลายๆ แบบที่มีเม็ดมีดแบบต่างๆ กัน เพื่อหาความรู้สึกที่สบายที่สุดสำหรับคุ พิจารณาด้ามจับและน้ำหนักของไม้กอล์ฟด้วย โดยรวมแล้ว ให้ลองพัตเตอร์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จนกว่าคุณจะพบไม้กอล์ฟที่สบายที่สุดสำหรับคุณ ไม้กอล์ฟน่าจะรู้สึกเหมือนเป็นส่วนเสริมของร่างกายคุณ จำไว้ว่า มันเป็นเรื่องของความมั่นใจเมื่อพูดถึงการใส่

ลูกบอลทางไกล เป็นไม้กอล์ฟที่ใช้มากที่สุดเป็นอันดับสองในถุงกอล์ฟของคุณ โดยทั่วไปจะใช้สำหรับช็อตแรกของทุก ๆ หลุมบนสนามกอล์ฟ และดังนั้นจึงค่อนข้างสำคัญ เพราะช็อตแรกสามารถกำหนดโทนเสียงสำหรับส่วนที่เหลือของหลุมได้ สำหรับมือใหม่ ทางที่ดีควรเลือกไดรเวอร์ที่มีหัวใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนของไม้ที่ตีลูก หัวโตจะช่วยให้เกิดข้อผิดพลาดได้มากขึ้น เลือกไดรเวอร์ที่มีลอฟท์มากกว่า 10 องศาเล็กน้อย วิธีนี้จะช่วยให้คุณส่งบอลขึ้นไปในอากาศได้เร็วขึ้น ทำให้ได้ระยะทางมากขึ้น ห้องใต้หลังคาเป็นมุมของใบหน้าที่สัมพันธ์กับก้านไม้ ยิ่งหน้าไม้ชี้ขึ้นไปบนฟ้ามาก

ไม้กอล์ฟยิ่งสูง วิถีโคจรของลูกบอลยิ่งสูงขึ้น

สุดท้าย เช่นเดียวกับไม้กอล์ฟ ให้เลือกไดรเวอร์ที่คุณรู้สึกสบายเมื่อคุณสวิง สำหรับผู้เริ่มต้น สามารถใช้ลิ่มได้มากเท่ากับตัวขับ เนื่องจากมีแนวโน้มมากขึ้นที่ผู้เริ่มต้นจะมีปัญหาในการขึ้นกรีนด้วยจำนวนสโตรกที่ถูกต้อง ลิ่มมีลอฟท์สูงมาก และมักใช้เพื่อยกลูกบอลขึ้นจากทางขรุขระหรือจากกับดักทราย และหวังว่าจะขึ้นไปบนกรีนด้วยจังหวะสั้นๆ ที่ควบคุมได้ เวดจ์มีระดับสูงสุดของไม้กอล์ฟใดๆ โดยพื้นฐานแล้ว เวดจ์มีสี่ประเภท เวดจ์ช่องว่าง ลิ่มทราย

ผู้เริ่มต้นควรคำนึงถึงแต่เวดจ์ทอยเท่านั้น มันจะเพียงพอสำหรับสถานการณ์ใดๆ ที่ต้องใช้เวดจ์ จนกว่าทักษะของคุณจะก้าวหน้าจนถึงจุดที่สามารถใช้เวดจ์แบบพิเศษเพิ่มเติมได้ นอกจากนี้ ชุดเหล็กทั่วไปยังมีลิ่มทอยอยู่แล้ว เตารีดคือไม้กอล์ฟที่มีระดับลอฟท์ต่ำกว่าเวดจ์ และใช้ตรงกลางของแต่ละหลุม ต่อจากไดรเวอร์และก่อนไม้กอล์ฟ ผู้เริ่มต้นควรเลือกเตารีดที่จัดอยู่ในประเภทการปรับปรุงเกมหรือการปรับปรุงเกมที่ยอดเยี่ยม ไม้กอล์ฟเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักกอล์ฟได้รับความช่วยเหลือมากที่สุด โดยมีหัวไม้ที่ออกแบบมาเพื่อลดการสูญเสีย

ไม้กอล์ฟ

ไม้กอล์ฟมือสอง