การจัดฟันเชียงใหม่ประเภทของขั้นตอนการจัดฟัน

รักษาการเรียงตัวของฟันที่ไม่เหมาะสม หรือที่เรียกว่าการสบฟันผิดปกติ จัดฟันเชียงใหม่เป็นไปเพื่อความสวยงาม แต่จริงๆ แล้วมีจุดประสงค์ด้านสุขภาพอื่นๆ มากมาย เนื่องจากช่วยเพิ่มความสามารถในการรับประทานอาหารและการพูดสำหรับผู้ป่วยจำนวนมาก มีหลายสาเหตุหลายประการที่ผู้ป่วยทางทันตกรรมอาจต้องพบทันตแพทย์จัดฟันเชียงใหม่ การดูเหตุผลต่างๆ ทั้งหมดเหล่านี้เป็นประโยชน์เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของทันตกรรมจัดฟันที่มีอยู่

เหตุผลหลักประการหนึ่งที่ควรพิจารณาในการจัดฟันเชียงใหม่

เป็นแนวตรงและเรียบ ฟันคุดเกิดได้จากหลายปัจจัย และมีหลายรูปร่างและขนาด ทันตแพทย์จัดฟันเชียงใหม่ที่ดีจะสามารถตรวจช่องปากของคุณและวางแผนการรักษาเพื่อให้ฟันและกรามของคุณอยู่ในแนวเดียวกันผ่านรูปแบบเทคโนโลยีล่าสุด มีการจัดฟันเชียงใหม่แบบดั้งเดิมที่ทำจากโลหะและลวด รวมถึงเทคโนโลยีการจัดฟันแบบใส ขึ้นอยู่กับประเภทของการรักษาที่คุณต้องการและความชอบด้านความงามของคุณ ในการเริ่มต้นการรักษาทางทันตกรรมจัดฟัน ก่อนอื่นคุณต้องพบทันตแพทย์ประจำของคุณ ซึ่งจะสามารถส่งต่อคุณไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันได้ 

ทันตแพทย์ของคุณอาจได้รับใบอนุญาตในการจัดฟันเชียงใหม่และทันตกรรมทั่วไป ในระหว่างการให้คำปรึกษาเบื้องต้นกับทันตแพทย์จัดฟัน คุณสามารถคาดหวังได้ว่าจะมีการถ่ายรูปและเอ็กซเรย์ ทันตแพทย์จะดูฟัน กระดูกขากรรไกร และการสบฟันของคุณ และจะพิมพ์ฟันและฟันของคุณเพื่อดูว่าฟันของคุณกระทบกันตรงไหน จัดฟันเชียงใหม่และต้องจัดขากรรไกรใหม่หรือไม่ สิ่งนี้จะคำนึงถึงประวัติทางการแพทย์และทันตกรรมของคุณก่อนหน้านี้ด้วย

ขั้นตอนการจัดฟันเชียงใหม่ในปัจจุบันเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย 

สาเหตุที่การจัดฟันเชียงใหม่มักเกี่ยวข้องกับวัยรุ่น เนื่องจากช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเคลื่อนฟันเข้าสู่การเรียงตัวใหม่ เนื่องจากผู้ป่วยอายุน้อยมีกระดูกที่ยืดหยุ่นได้มากกว่าผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ก็สามารถเป็นผู้สมัครที่ดีสำหรับการรักษาประเภทนี้ได้เช่นกัน เพราะพวกเขาอาจปฏิบัติตามคำแนะนำได้ดีกว่าวัยรุ่น ตราบใดที่ฟันและเหงือกของคุณมีสุขภาพที่ดี คุณควรจะสามารถดำเนินการจัดฟันได้ทุกช่วงอายุ การรักษาหลายประเภทที่เป็นส่วนหนึ่งของการจัดฟัน การจัดฟันเชียงใหม่ ที่ไหนดีแบบใสหรือแบบมองไม่เห็น อุปกรณ์จัดตำแหน่งที่สามารถเคลื่อนฟันได้เร็วกว่าวิธีดั้งเดิมอื่นๆ และการจัดฟันแบบโลหะ เมื่อคุณไปตามเส้นทางดั้งเดิม คุณสามารถเลือกจากเหล็กจัดฟันและยางรัดสีต่างๆ มากมาย ช่วยให้คุณปรับเปลี่ยนรอยยิ้มในแบบของคุณระหว่างการรักษา สุดท้าย รีเทนเนอร์มักจะใช้หลังจากถอดเครื่องมือจัดฟันแล้ว เพื่อให้รอยยิ้มใหม่ของคุณตรงเข้าที่ สิ่งเหล่านี้อาจสวมใส่ในช่วงเวลาหนึ่งหรืออาจถูกสวมใส่

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.cmdentalcare.com/