ขายฝากที่ดินสำหรับขายโดยเจ้าของ

หากคุณมีที่ดินที่จะขาย ขายฝากที่ดินโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากนายหน้า ทั้งคุณและผู้ซื้อของคุณสามารถประหยัดเงินได้มากโดยกำจัดตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินการในนามของคุณ แต่ก่อนที่จะติดป้ายที่ดิน เจ้าของขายเองมีหลายสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อน อสังหาริมทรัพย์อาจเป็นเรื่องยุ่งยาก และหากปราศจากความรู้ที่ถูกต้อง ขายฝากที่ดินอาจไม่สามารถขายทรัพย์สินของคุณได้อย่างเท่าเทียมกัน ด้านล่างนี้เป็นขั้นตอนในการปฏิบัติตามเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณกำลังขายที่ดินของคุณตามมูลค่าที่แท้จริงของขายฝากที่ดิน

ขายฝากที่ดินในพื้นที่ของคุณดำเนินการอย่างไร 

ค้นหาช่วงราคาขายฝากที่ดินล่าสุดในพื้นที่ของคุณและบริเวณโดยรอบ คุณสามารถทำได้โดยสังเกตคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ประกาศขาย ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับทรัพย์สินที่ขายไปแล้ว คุณอาจพิจารณาติดต่อเจ้าของเดิมและถามเขาหรือเธอว่าทรัพย์สินนั้นขายในราคาเท่าไร นอกจากนี้คุณยังสามารถไปที่ศาลากลางจังหวัดของคุณและสอบถามมูลค่าตลาดของที่ดินในพื้นที่ของคุณ ขายฝากที่ดินสิ่งนี้จะช่วยให้คุณบรรลุผลการประเมินอิสระอย่างชาญฉลาดซึ่งไม่ได้กำหนดโดยตัวแทน ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญและให้พวกเขากำหนดคุณสมบัติที่ดีหรือจุดขายของที่ดินของคุณ 

แม้ว่าบริการขายฝากที่ดินดังกล่าวอาจทำให้คุณเสียเงินบ้าง แต่บริการเหล่านี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องประเมินมูลค่าทรัพย์สินของคุณต่ำเกินไป เตรียมสัญญาให้พร้อม ก่อนที่คุณจะดำเนินการขาย ขั้นแรกคุณต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญในการร่างสัญญาซื้อขายฝากที่ดิน ทนายความด้านการขนส่งสามารถช่วยคุณรับรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในสัญญา วางแพ็คเกจโฆษณาที่อุดมด้วยข้อมูล รวมประเด็นหลักทั้งหมด เช่น อัตราที่ดิน สถานที่ตั้ง การเข้าถึง ขนาด และรายละเอียดอื่นๆ ที่คุณเห็นว่าจำเป็นสำหรับผู้ซื้อที่ต้องทราบ

วิธีการทั่วไปในการทำตลาดที่ดินของคุณคือการใช้ป้าย

ที่ดินสำหรับเจ้าของขายเองแต่คุณยังสามารถกระจายข่าวผ่านเพื่อน ญาติ ประกาศในหนังสือพิมพ์ วิทยุกระจายเสียง ใบปลิว และทางอินเทอร์เน็ต สุดท้าย เตรียมพร้อมสำหรับการเจรจาต่อรอง ก่อนที่จะขายในท้ายที่สุด ให้กำหนดจำนวนเงินต่ำสุดที่คุณจะอนุญาตให้ซื้อที่ดินของคุณ ผู้ซื้อจะแสวงหาราคาที่ต่ำกว่าอย่างเห็นได้ชัด เตรียมพร้อมกับเงื่อนไขการชำระเงินของคุณ การเป็นเจ้าของบ้านในพื้นที่ชนบทที่ยังไม่พัฒนาสามารถให้คุณเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ และหลีกหนีจากความเครียดในชีวิตประจำวัน แม้ว่าจะมีข้อเสนอมากมายสำหรับที่ดินเปล่าสำหรับขาย

แต่คุณควรพิจารณาปัจจัยสำคัญบางประการเพื่อให้ได้ข้อตกลงที่ดีที่สุด ความต้องการขายฝากที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างมาก ผู้คนจำนวนมากลงทุนในที่ดินที่ยังไม่ได้พัฒนาในพื้นที่ชนบทหรือกึ่งชนบทเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม เหตุผลส่วนใหญ่ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในชนบทที่ยังไม่พัฒนาคือการสร้างบ้านสำหรับวันหยุดพักผ่อน ห่างจากตัวเมือง พื้นที่เหล่านี้เป็นโอกาสที่ดีในการหลีกหนีจากความเครียดและความไม่ดีต่อสุขภาพ และให้คุณใช้ชีวิตอย่างไร้ความยุ่งยาก การเป็นเจ้าของที่ดินในพื้นที่ชนบท ใครๆ ก็สามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งที่ยอดเยี่ยม

ขายฝากที่ดิน