รู้จักกับการตั้งค่ามืออาชีพแบบ lightroom presets

ฉันใช้ lightroom presets เป็นเวลาสองถึงสามปีแล้วและเป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพมากโดยเฉพาะหากคุณเป็นช่างภาพงานแต่งงานและคุณมีภาพจำนวนมากเพื่อคัดและแก้ไข ไม่เพียง แต่เหมาะสำหรับการจัดรูปถ่ายให้กับคุณเท่านั้น แต่เป็นการดีที่จะแก้ไขได้ เป็นประโยชน์มากที่สุดเมื่อใช้ในการแก้ไขภาพ RAW เนื่องจากที่เราทราบภาพ RAW เก็บข้อมูลทุกบิตที่จัดเก็บไว้เช่นเดียวกับที่ถ่ายภาพ นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่เหมาะสำหรับ edit.jpg แต่คุณจะไม่ปล่อยพลัง Lightroom ที่แท้จริงจนกว่าคุณจะเริ่มแก้ไขไฟล์ RAW ของคุณ

ฉันจะแบ่งปันกับคุณ 5 คำแนะนำเกี่ยวกับ Lightroom ที่ฉันรู้สึกว่าคุณต้องรู้จักเพื่อปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ภาพและความสามารถในการแก้ไขของคุณ นี่เป็นเคล็ดลับที่ผมสะสมมาในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาซึ่งผมได้ใช้ Lightroom และพวกเขาช่วยผมอย่างมาก ดังนั้นโดยไม่ต้องล่าช้าอีกต่อไปให้ได้รับมัน!

ใช้ความสว่างแทนการรับแสง lightroom presets

เอาล่ะ … ดังนั้นส่วนหัวของเคล็ดลับนี้จึงทำให้เข้าใจผิดเล็กน้อย ฉันไม่ได้บอกว่าจะใช้ความสว่างเหนือแสงตลอดเวลา แต่มีบางครั้งที่คุณจะสามารถควบคุมภาพของคุณได้มากขึ้นเมื่อใช้ความสว่างตรงข้ามกับการเปิดรับแสง ความแตกต่างระหว่างความสว่างและการเปิดรับแสงคือการเปิดรับแสงจะให้ความสำคัญกับการขยับช่วงไฮไลต์ของ ซึ่งจะมีผลเหมือนกันเมื่อมืดลงและภาพหรือลดแสง คุณจะสังเกตเห็นว่าแถบเลื่อนการรับแสงจะให้ความสำคัญกับช่วงไฮไลต์และลดแสงสว่างได้มากกว่าช่วงที่เหลือของโทนสี ไม่เชื่อฉันเหรอ? ให้มันยิงและดูสิ่งที่ฉันหมายถึง ใช้ภาพสองภาพเดียวกันโหลดลงใน lightroom presets และดูความแตกต่างระหว่างความสว่างกับแสง โดยวิธีการ +50 เท่ากับหนึ่งในแสงไฟบนแถบเลื่อนความสว่างและ +100 จะเป็น 2 จุดไฟและอื่น ๆ เป็นต้น

ควบคุมการใช้ Slider ความชัดเจน

แถบเลื่อนความคมชัดสามารถทำให้รายละเอียดในรูปภาพโดดเด่นและช่วยให้ภาพเบลอจากกล้องได้ด้วย สิ่งที่ตัวเลื่อนความชัดเจนคือมองหาความแตกต่างระหว่างช่วงเสียงและเพิ่มความคมชัด ในภาพที่มีรายละเอียดมากนี้จริงๆสามารถสร้างความแตกต่างมาก ฉันมักจะตั้งค่าเป็น +30 สำหรับผู้เริ่มต้นและวัดจากที่นั่นขณะนี้มีบางครั้งที่คุณไม่ต้องการชนตัวเลื่อนที่มีความชัดเจนเนื่องจากสามารถต่อต้านได้ หากคุณกำลังแก้ไขแนวตั้งคุณจะไม่ต้องการชนแถบความชัดเจนของคุณมากเกินไป ดังที่เราทราบทุกคนมีรูขุมขนและรูขุมขนเหล่านี้เกิดขึ้นได้ในช่วงกลางถึงช่วงวรรณยุกต์ด้านบนซึ่งตัวเลื่อนความคมชัดมีผลต่อ  lightroom presets 24presets

เมื่อคุณพยายามที่จะได้รับที่ดีผิวเรียบคุณควรลองปิดตัวเลื่อนความชัดเจนและเห็นสิ่งที่ไม่ให้ผิว ฉันมักจะเริ่มต้นด้วย -15 และทำการเปลี่ยนแปลงจากที่นั่น สิ่งที่ดีคือคุณจะไม่สูญเสียรายละเอียดโดยรวมในภาพเว้นแต่คุณจะทำการปรับอย่างมาก แต่คุณจะเริ่มเห็นผิวเรียบเนียนขึ้นอย่างมาก ด้วยการปรับเปลี่ยนไม่กี่อย่างคุณจะมีผิวเรียบเนียนจริงๆดูน่าชื่นใจ นี่เป็นเคล็ดลับต่อไปของเรา … อยากมีรูปสวยต้อง http://24presets.com