การเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ดีที่สุด

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นอุปกรณ์สำหรับพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดหรือแท็กที่สามารถติดกับวัตถุทางกายภาพได้ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมักใช้ในการติดฉลากกล่องก่อนจัดส่งหรือติดฉลากสินค้าขายปลีกด้วยรหัสผลิตภัณฑ์สากล สินค้าทุกชิ้นที่คุณซื้อในตลาดปัจจุบันจะมีบาร์โค้ดอยู่ซึ่งเครื่องสแกนบาร์โค้ดจะใช้อ่านรหัสได้อย่างง่ายดาย เส้นขนานจะเก็บข้อมูลของรายการต่างๆเช่นราคามันคืออะไร ฯลฯ เมื่ออ่านรหัสแล้วระบบจะเรียกราคาของรายการนั้นโดยอัตโนมัติอย่างรวดเร็วเพื่อให้สามารถสแกนรายการถัดไปได้

ความต้องการเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเพิ่มขึ้นในปัจจุบันพร้อมกับความนิยม

เนื่องจากบาร์โค้ดเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการระบุตัวตนการใช้งานจึงเพิ่มขึ้นมากมาย วิธีการระบุตัวตนดังกล่าวสร้างขึ้นโดยใช้ซอฟต์แวร์เฉพาะที่เรียกว่าซอฟต์แวร์บาร์โค้ดจากนั้นจะพิมพ์ลงบนฉลากโดยใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด แต่เครื่องพิมพ์เหล่านี้สามารถซื้อได้จากร้านค้าปลีกเท่านั้นไม่ใช่จากร้านขายเครื่องพิมพ์ใด ๆ

แหล่งอับละอองเรณูในการซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดคือออนไลน์ มีผู้ผลิตจำนวนมากที่ขายเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดทางออนไลน์ พวกเขาแสดงผลิตภัณฑ์พร้อมกับราคาของพวกเขา มีซัพพลายเออร์จำนวนมากที่นำแบรนด์ใหญ่ทั้งหมดมาอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกันและเสนอให้กับลูกค้า ไซต์ดังกล่าวช่วยในการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์นอกเหนือจากการนำเสนอที่หลากหลาย หนึ่งในบริษัทดังกล่าวคือ พวกเขานำเสนอผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเนื่องจากพวกเขาเชื่อมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พวกเขาขายเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของบริษัทต่างๆ

เป็นหนึ่งในบริษัทเพียงไม่กี่แห่งที่จัดหาเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่เช่นนี้

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมีสามประเภทหลัก ๆ คือสำนักงานขนาดเล็กเชิงพาณิชย์และแบบพกพา การทำงานและการทำงานยังคงเหมือนเดิม แต่ประสิทธิภาพการทำงานแตกต่างกันไปตามขนาดและการใช้งานของเครื่องพิมพ์ นอกเหนือจากโควต้าขนาดแล้วเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสองตัวที่พบบ่อยคือการพิมพ์ด้วยความร้อนและการถ่ายเทความร้อน ด้วยการพิมพ์แบบใช้ความร้อนความร้อนจะถูกนำไปใช้กับหัวพิมพ์ซึ่งจะสร้างปฏิกิริยาในกระดาษความร้อนพิเศษ

เพื่อสร้างเส้นสีดำของบาร์โค้ดตามลำดับที่เฉพาะเจาะจงในขณะที่การถ่ายเทความร้อนจะใช้ริบบิ้นที่ใช้ความร้อนในการถ่ายโอนบาร์โค้ดไปยัง กระดาษจากผ้าหมึก ประเภทของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ยี่ห้อไหนดีที่ใช้ในธุรกิจต่างๆ ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ สำหรับผู้ผลิตหรือคลังสินค้ามักใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดประเภทเชิงพาณิชย์เนื่องจากเครื่องพิมพ์สามารถสร้างฉลากได้หลายร้อยหลายพันฉลาก ในช่วงเวลาสั้น ๆ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสำหรับสำนักงานขนาดเล็กนั้นถูกใช้โดยร้านค้าปลีกขนาดเล็กและธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องสร้างฉลากมากนัก เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแบบพกพามักใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการติดฉลากอย่างรวดเร็วและไม่ได้มีไว้สำหรับพิมพ์ฉลากหลาย ๆ ฉลากตามต้องการ